Thừa Thiên - Huế nới lỏng giãn cách, vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động

T. Trang - T/h | 28/09/2021 08:51

BVCL - Từ 0h hôm nay (28/9), tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức nới lỏng một số biện pháp kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh ăn uống, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng nhưng không quá 50% công suất. Hoạt động tôn giáo được tổ chức không quá 50 người.

Cơ sở giáo dục - đào tạo và thể dục, thể thao phải thực hiện nghiêm 5K và quét mã QR.

tth.jpg
Lực lượng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Thế Phong

Vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, tỉnh vẫn tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR.

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao.

Ngày 27/9, tỉnh Thừa Thiên - Huế không ghi nhận ca nhiễm mới, đã có 730/821 ca khỏi bệnh. Đến nay, người hoàn thành cách ly tại các khu cách ly tập trung trong tỉnh về là 16.471 người (tổng từ 28/4 đến nay). trong đó, mới trong ngày 57 người. Người hoàn thành cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoại tỉnh về là 909 (tổng từ 28/4 đến nay), trong đó, mới trong ngày là 02 người. Chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tập trung ngoại tỉnh về là41 (tổng từ 28/4 đến nay), trong đó, mới trong ngày là 0 người.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế nới lỏng giãn cách, vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO