Thanh Hóa điều chỉnh thời gian tựu trường vì xuất hiện ca mắc COVID-19 trong trường học

T.Trang| 31/08/2021 19:21

BVCL - Thanh Hóa tạm dừng thời gian đến trường đối với bậc học Mầm non trên toàn tỉnh; tạm dừng đến trường tất cả các bậc học đối với TP Thanh Hóa và địa phương đang giãn cách.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch COVID-19, ngày 31/8, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản số 2351/SGDĐT-CP về việc điều chỉnh thời gian tựu trường, kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng và dạy học, năm học 2021-2022.

Theo đó, Thanh Hóa sẽ tạm dừng thời gian tới trường đối với bậc học Mầm non trên địa bàn toàn tỉnh; tạm dừng đến trường tất cả các bậc học đối với thành phố Thanh Hóa và những địa phương đang thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

ttxvnhocsinh-16304014215021868424415.jpg
Học sinh nghe giáo viên phổ biến các nội dung chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh minh họa

Ngành Giáo dục và Đào tạo khuyến khích bậc học Tiểu học (ở những nơi có điều kiện), bậc Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông (bao gồm các đơn vị có giảng dạy chương trình bổ túc trung học phổ thông) dạy học bằng hình thức online, kết hợp giao bài tập qua hình thức OTT.

Đối với các cơ sở giáo dục ở địa phương được tổ chức khai giảng và triển khai hoạt động dạy học không tổ chức tựu trường trước ngày khai giảng năm học mới. Các cơ sở giáo dục điều chỉnh Lễ khai giảng năm học 2021-2022 từ ngày 5/9 sang ngày 6/9 vào tiết học đầu tiên (thời gian không quá 45 phút); tổ chức dạy học các tiết tiếp theo. Lễ khai giảng chỉ tổ chức trong nội bộ nhà trường theo đơn vị lớp (học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định trong các lớp học). Thông tin từ nhà trường có thể chuyển đến các lớp bằng hình thức trực tuyến hoặc qua hệ thống loa phát thanh nhà trường.

Các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục tranh thủ thời điểm đang kiểm soát được dịch bệnh, tập trung nguồn lực, tăng thời lượng dạy học để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giáo dục: tăng tiết, tăng buổi, trước mắt là dạy học cả ngày thứ Bảy (có thể kết hợp hình thức online, qua truyền hình, giao bài tập qua hình thức OTT).

Các đơn vị tạm thời chưa tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường học, hạn chế tối đa hoạt động không cần thiết, tập trung vào hoạt động giáo dục trọng tâm, trọng điểm. Đối với bậc tiểu học, chỉ tổ chức một buổi/lớp/ngày, chưa bố trí ăn, nghỉ bán trú.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021- 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Theo đó, ngày 1/9, các cấp học từ Mầm non đến Trung học Phổ thông sẽ tựu trường. Riêng các em lớp 1 đến trường từ ngày 23/8 để có thời gian làm quen với nội quy trường lớp, nền nếp, môi trường, đồ dùng học tập, chỉ dẫn, ký hiệu học tập. Ngày 5/9, các trường học trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt khai giảng. Ngày 6/9 là ngày bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.

Tuy nhiên, ngày 24/8, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là ghi nhận tại trường học. Tại điểm trường khu B (thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh) đã có một giáo viên dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết đã xác định 23 học sinh lớp 1E do cô giáo này làm chủ nhiệm là F1. Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa xác định có 3 học sinh lớp 1E mắc COVID-19. Hiện, tất cả các bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa (bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh) để cách ly, điều trị…

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa điều chỉnh thời gian tựu trường vì xuất hiện ca mắc COVID-19 trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO