Thanh Hóa bỏ quy định cách ly người về quê trong lều, lán

T.T T/h | 26/01/2022 14:28

BVCL - Thông tin từ UBND xã Thanh Phong, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, người từ địa phương khác về quê ăn Tết được về cách ly tại nhà, không còn phải cách ly tại lán trại.

Trước đó, người dân xã này phản ánh, người thân từ nơi khác trở về được cách ly trong các lều lán, dựng ở ủy ban nhân dân xã. Mỗi lều cách ly rộng khoảng 5m2, quây bằng bạt, có giường, Internet nhưng các vật dụng cá nhân và thức ăn thì do gia đình tự cung cấp.

thanh-hoa-16431086810402014771839.png
Khu lều được chính quyền xã Thanh Phong dựng lên để cách ly người về quê ăn Tết. Ảnh: NLĐ

UBND xã Thanh Phong cho biết, việc dựng lều lán tập trung do đa phần nhà riêng của người dân không đủ điều kiện cách ly. Trong quá trình cách ly cũng đã phát hiện hàng chục F0. Đa phần người dân có thái độ đồng tình, hợp tác. Tuy nhiên, nhận thấy sự bất cập, địa phương sẽ điều chỉnh hình thức cách ly từ ngày 25/1.

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết, hiện người dân sinh sống tại khu vực thuộc 4 cấp độ dịch không phải cách ly y tế khi về quê đón Tết, ngoại trừ các trường hợp thuộc diện theo dõi sức khỏe hoặc đang ở trong khu phong tỏa.

thanh-hoa1-nld-16431086810421217003520.png
Có 2 dãy lều được làm bằng tre luồng, chia làm 60 phòng nhỏ để đón người vào cách ly. Ảnh: NLĐ

Ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các nội dung, cụ thể:

Bộ Y tế đề nghị hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa bỏ quy định cách ly người về quê trong lều, lán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO