Sản phẩm Viganam Tâm Bình “nổ” trị được sinh lý yếu

Thanh Vân| 28/07/2021 07:23

BVCL - Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK), nhưng sản phẩm Viganam Tâm Bình do Công ty TNHH SX & TM Dược phẩm Tâm Bình (Tâm Bình) sản xuất và phân phối đang được “hô biến” như thuốc chữa bệnh “trị sinh lý yếu”, lừa dối người tiêu dùng.

anh-tb1.jpg
TPBVSK Viganam mượn danh TTUT, Ths, Bs. Nguyễn Thị Hằng để quảng cáo không đúng quy định về sản phẩm.

Đã không ít lần thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) của Tâm Bình bị “tuýt còi” do hành vi quảng cáo TPBVSK gây hiểu nhầm, có công dụng như thuốc chữa bệnh (Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình...). Thế nhưng, dường như những lần bị phạt đó chưa đủ sức răn đe và để bán được sản phẩm, Công ty này vẫn cố tình không chịu làm đúng.

Cụ thể, trên gian hàng điện tử Shoppee.vn kèm theo ảnh nhận diện sản phẩm là dòng chữ được bôi đậm “trị sinh lý yếu + bổ thận”, hay phía dưới chân ảnh sản phẩm là dòng chữ “VINAGAM TÂM BÌNH - hết sinh lý yếu, thận yếu, giúp bổ thận”.

Hay tại website có tên “viganamtambinh.vn”, hàng loạt những nội dung thông tin vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo như “giúp bổ thận, giải quyết tình trạng yếu sinh lý tận gốc và triệt để” hay “tăng khả năng cương dương, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng”...

Thậm chí, website này còn sử dụng hình ảnh chức danh của thạc sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú, ý kiến chuyên gia về Nam học, những cảm nghĩ của khách hàng để tạo uy tín cho sản phẩm.

Đã thế, website này còn lách luật quảng cáo bằng hình thức mô tả chi tiết công dụng các thành phần có trong sản phẩm để dắt dụ người bệnh khiến người bệnh khó phân biệt.

Ví dụ, tinh chất hàu biển, một trong những thành phần có trong Viganam được website này mô tả hết sức phản cảm như sau:“Tinh chất Hàu biển cung cấp 70% lượng kẽm cần thiết cho nam giới, tăng hóc môn testosterone, tăng cường khả năng cương dương. Đồng thời kích thích ham muốn tình dục, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng,...”

anh-tb2.png
Sản phẩm Viganam Tâm Bình “nổ” quá mức về công dụng

Tâm Bình là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm đã lâu, rất nhiều loại sản phẩm được nhân dân tin dùng cùng loạt các giải thưởng suốt những năm qua. Lẽ ra một doanh nghiệp có bề dày như vậy phải hiểu được những hành vi quảng cáo không đi kèm câu “sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” là sai phạm ra sao.

Tại Điều 7 trong Thông tư số 09/2015/TT-BYT ghi rõ: “Không được quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh để quảng cáo thực phẩm”.

Khoản 3, Điều 5 Nghị định 181/2013/NĐ-CP “Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo” năm 2012 cũng quy định rõ: Phải khuyến cáo “sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc...

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn luật an toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Vậy việc “thổi phồng”, quảng cáo vi phạm các quy định của TPBVSK Viganam Tâm Bình rõ ràng là sai phạm, cần được cơ quan chức năng xử lý.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm Viganam Tâm Bình “nổ” trị được sinh lý yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO