Quảng Bình: Đề nghị khởi tố vụ đánh người gây thương tích tại huyện Bố Trạch

PV| 27/06/2022 17:58

Gia đình ông Hoàng Trọng Hoà làm đơn yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nhóm người đánh con trai ông gây tổn thương cơ thể nặng nề.

Phản ánh đến Tòa soạn, ông Hoàng Trọng Hoà (cư trú tại Thôn 6, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, vào khoảng 16h ngày 21/4/2022, con trai ông là Hoàng Trọng Vững đang uống rượu cùng với một số bạn bè tại nhà thì có một số người ở xã Phúc Trạch kéo vào nhà con trai ông, anh là Hoàng Trọng Chắc (ở sát nhà ông), để đòi nợ.

Sau đó, hai bên xảy ra xô xát, rất may có người can ngăn kịp thời. Tiếp đó, Vững đi chơi bida tại một quán trong thôn và hẹn nhau về Phúc Trạch ăn cháo, cùng đi có một số người trong thôn.

quangbinh.png
Hoàng Trọng Vững bị đánh gây thương tích nặng (ảnh được làm mờ)

Sau khi ăn cháo, một số người về trước, chỉ còn lại Vững và anh Lê Minh Chiến. Khi về đến cầu Vĩnh Sơn thì Vững bị một số người tại xã Phúc Trạch chặn đánh. Thấy vậy Vững chạy để tránh nạn nhưng nhóm người này tiếp tục đuổi theo và đánh Vững bị thương nặng. Sau đó, anh Chiến đã chở Vững vào Bệnh viện Xuân Sơn cấp cứu nhưng vì bị thương nặng nên Vững được chuyển đi Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Hòa đã làm đơn trình báo cơ quan Công an và chính quyền địa phương; đồng thời có đơn yêu cầu giám định thương tích, khởi tố vụ án hình sự, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/5/2022, Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y (Sở Y tế tỉnh Quảng Bình) đã có bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 73/TgT. Nội dung kết luận nêu rõ: Anh Vững bị một vết sưng nề sau gáy, một vết bầm tím trên mắt trái, một vết sưng nề má trái, một vết sưng nề ở ngực bên trái, ba vết bầm tím ở sau lưng, khiến anh Vững phải đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Kết luận: Chấn thương vùng ngực trái làm tràn khí tự do mảng phổi trái, đã được điều trị nội khoa. Hiện tại không có di chứng dày dính mảng phổi trái.

Bầm tím, sưng nề sau gáy, trên mắt trái, vùng má trái và vùng lưng; hiện tại không để lại sẹo tích và di chứng.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực ngày 22/4/2022 không thấy tổn thương xương lồng ngực.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực ngày 18/5/2022: Gãy cũ cung trước xương sườn 5-6-7-8 bên trái; chúng tôi không có cơ sở để xác định gãy các xương sườn 5-6-7-8 bên trái có phải do bị đánh lúc 21h30 ngày 21/4/2022 hay không.

Tỷ lệ tổn thương cơ thể do các thương tích gây nên hiện tại là: 05% (không năm phần trăm). Vật gây thương tích: Các thương tích nêu trên do vật tày gây nên. Tính chất thương tích: Các thương tích nêu trên không gây nguy hiểm cho tính mạng.

quangbinh2.jpg
Đơn khiếu nại của gia đình ông Hoàng Trọng Hoà

Sau thời gian bị đánh, anh Vững được gia đình đưa đến khám, điều trị tại nhiều bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Ông Hòa cho hay: “Con tôi bị đánh trọng thương phải thở oxy, sau nhiều ngày nằm ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, con tôi vẫn bị sưng và khó thở, sau đó phải chuyển vào Bệnh viện Huế thăm khám, điều trị. Số tiền gia đình tôi bỏ ra điều trị cho cháu rất lớn, nhưng đến nay nhóm người đánh cháu vẫn không bị xử lý gì mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Trước vụ việc trên, đề nghị cơ quan Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý nghiêm người vi phạm và đảm bảo quyền lợi cho người bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đề nghị khởi tố vụ đánh người gây thương tích tại huyện Bố Trạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO