Quận Long Biên (Hà Nội): Nhiều nhà xưởng lấn chiếm hành lang đê điều, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Kỳ Lân| 02/07/2021 12:25

Tại Ngõ 95 và 97 đường Gia Thượng thuộc địa bàn phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội) đang tồn tại hàng loạt nhà xưởng và bãi tập kết VLXD hoạt động gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ rất cao về cháy nổ.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV) Báo Công lý, tại địa bàn phường Thượng Thanh, hàng loạt nhà xưởng và bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) đã nhiều năm nay. Các nhà xưởng này xây dựng ngay cạnh chân đê sông Đuống, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều rủi ro về cháy nổ.

thuong-thanh.jpg
Nhiều nhà xưởng ở phường Thượng Thanh xây dựng luộm thuộm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao

Có mặt ở khu vực đường đê sông Đuống thuộc tuyến đường Nam Đuống, đường Gia Thượng, vào một ngày giữa tháng 6/2021, PV đã ghi nhận hệ thống nhà xưởng hoá chất, than, VLXD... đang hoạt động ngay hành lang đê điều, sản xuất than và hoá chất, hoạt động ầm ĩ cả một vùng. Tại Công ty VLXD và XNK Hồng Hà, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt có hàng trăm lao động đang hối hả làm việc. Điều hết sức nguy hiểm là nhà xưởng tạm bợ, chật chội nhưng hầu như không có các thiết bị PCCC.

Cũng ở khu vực này, đúng 1 năm trước, vào ngày 30/6/2020 đã từng xảy ra vụ cháy tại nhà xưởng hóa chất của Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Cường Việt (Ngõ 95 đường Gia Thượng). Vụ hỏa hoạn đó tuy không thiệt hại về người nhưng là sự cảnh báo cho chính quyền và các doanh nghiệp hoạt động ở đây về việc không tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống cháy nổ.

Trao đổi về vụ việc, ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh thừa nhận: “Đối với hoạt động nhà xưởng, hiện tại khu đất đó đang được cổ phần hoá gọi là đất Hồng Hà, còn về hồ sơ pháp lý của khu đất đó tôi không nắm bắt được. Với nhà xưởng tại Ngõ 97 đường Gia Thượng là đăng ký sản xuất rau sạch, còn nếu hoạt động sản xuất khác hay nhà xưởng chúng tôi sẽ xử lý ngay, việc dựng nhà xưởng đó không có giấy phép xây dựng. Việc bãi tập kết vật liệu xây dựng tại Ngõ 97, UBND phường cũng có đề nghị và yêu cầu cam kết phải giảm tải để không ảnh hưởng tới hệ thống đê điều”.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên cần nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc, không thể để tình trạng xây dựng và hoạt động không phép kéo dài của một loạt nhà xưởng, bến bãi tập kết VLXD như vậy.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên (Hà Nội): Nhiều nhà xưởng lấn chiếm hành lang đê điều, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO