Pakistan: Hai tàu cao tốc đâm nhau khiến ít nhất 36 người thiệt mạng

Tào Đạt (T/h)| 07/06/2021 15:53

BVCL - Vụ va chạm giữa 2 tàu tốc hành tại miền nam Pakistan trong sáng ngày 7/6 đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương.

Tờ Nationalheraldindia đưa tin, sáng 7/6, tàu tốc hành Sir Syed Express, đi từ Lahore đến Karachi, đã va chạm với đoàn tàu Millat Express sau khi tàu này bị trượt bánh khi đang trong hành trình đến Sargodha từ Karachi.

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, số người tử vong là đã lên tới 36 người, trong khi đó có 64 người khác bị thương.

Tuy nhiên, số người tử vong được cho sẽ còn gia tăng, bởi các nhân viên cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận những tòa tàu bị hư hại nặng và nằm chồng lên nhau.

1-1623046910555.jpg
Vụ va chạm giữa 2 tàu hỏa tại miền nam Pakistan khiến ít nhất 36 người thiệt mạng

Truyền thông địa phương dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, có từ 13 – 14 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray và 8 toa trong số này bị hư hại nghiêm trọng.

Các nhân viên cứu hộ và cứu trợ đã được gấp rút điều động đến hiện trường vụ tai nạn, nhanh chóng đưa những người bị thương tới các bệnh viện ở gần đó.

Ngoài ra, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các bệnh viện ở Ghotki, Dharki, Obaro và Mirpur Mathelo.

Các quan chức thừa nhận gặp khó khăn trong việc giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. 

Phó Ủy viên Ghotki Usman Abdullah cho biết,  việc giải cứu những hành khách còn mắc kẹt là một "thách thức" đối với lực lượng cứu hộ.

"Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức. Sẽ mất thời gian để sử dụng máy móc hạng nặng để giải cứu các công dân vẫn còn bị mắc kẹt. Chúng tôi cũng đang thành lập một trạm y tế để cung cấp viện trợ y tế cho công dân", ông Abdullah nói.

Được biết, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã yêu cầu Bộ trưởng Đường sắt trực tiếp tới hiện trường để giám sát công tác cứu nạn. Thủ tướng Pakistan cũng nhấn mạnh, lực lượng chức năng cần nhanh chóng tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân dẫn tới thảm kịch.

Theo hãng tin AP, tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Pakistan do hệ thống đường ray và tín hiệu đã cũ kỹ, ít được chính quyền chú ý bảo dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Hai tàu cao tốc đâm nhau khiến ít nhất 36 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO