Nhiều lần vào tù ra tội, thanh niên 8x tiếp tục “nhập trại” vì tội giết người

Mạnh Hùng | 17/07/2021 15:39

BVCL - Ngày 16/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Nguyễn Đình Tùng (SN 1988, ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) về tội “Giết người”.

e468f285-0032-4a21-bd29-f14c50a2f47c(1).jpeg
Bị cáo Nguyễn Đình Tùng tại phiên toà xét xử

Bị hại trong vụ án là anh Bùi Ngọc Phú (quê Nam Định), bị tổn hại 56% sức khỏe.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, trước khi phạm tội lần này bị cáo Nguyễn Đình Tùng là một đối tượng có lý lịch khá bất hảo. Năm 2005 (khi đó Tùng 17 tuổi), Tùng bị UBND quận Đống Đa quyết định đưa vào trường giáo dưỡng 12 tháng.

Tưởng rằng mọi việc sẽ được tốt đẹp hơn khi Tùng rời trường về địa phương sống, tuy nhiên sau đó Tùng lại tiếp tục vướng ngay vào vòng lao lý, Tùng bị TAND quận Đống Đa xử phạt 8 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” vào ngày 13/12/2006. Vài tháng sau (ngày 13/3/2007), Tùng tiếp tục bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 30 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Tuổi trẻ nông nổi song khi ở cái tuổi ngoài 30, Tùng tiếp tục vướng lao lý. Lần này, bị cáo Tùng đã phải trả giá bằng bản án 14 năm tù về tội “Giết người”.

Cũng theo hồ sơ vụ án, Tùng không quen biết, không có mâu thuẫn gì với anh Bùi Ngọc Phú. Tuy nhiên, khi được người quen là Đặng Hải Biên (SN 1990, ở Thanh Hóa) gọi điện rủ đến nhà Dương Văn Ngọc (SN 1985, quê Thanh Hóa) và vợ là Trần Thị Trang (SN 1992), Tùng đã đi cùng.

Tại đây, Tùng và mọi người được Ngọc cho biết Trang vừa xảy ra mâu thuẫn với Phú khi mua hải sản tại chợ Long Biên. Do đó, cả 3 bàn cách lên chợ Long Biên để trả thù.

Theo cáo trạng, trước khi đi, Biên lấy 1 con dao nhọn, cạnh sắc, Tùng cầm thanh đao mũi nhọn, Ngọc cầm 1 chiếc cờ - lê số 23 mang theo. Để xe bên ngoài xong, nhóm của Ngọc đi bộ vào trong. Khi được Trang vào chỉ mặt anh Phú, nhóm của Ngọc đã đi tới đánh đối phương.

Cụ thể, Tùng đã dùng dao đâm một nhát trúng sườn phải anh Phú. Bị đâm, anh Phú vội vàng bỏ chạy. Thấy thế, 1 người trong nhóm Tùng đã cầm thanh đao đuổi theo chém nhiều nhát vào người anh Phú nhưng không trúng.

Cùng lúc đó, Ngọc cầm cờ-lê chạy vào Ki-ốt. Tại đây, Ngọc thấy anh Nguyễn Văn Diễn (SN 1977, quê Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đang dọn lồng đựng tôm. Cho rằng anh Diễn là người cũng đánh vợ mình trước đó, Ngọc đã dùng cờ lê vụt nhiều cái vào tay anh Diễn. Gây án xong, cả nhóm đi về nhà Ngọc cất giấu hung khí rồi bỏ trốn.

Về phía anh Bùi Ngọc Phú, do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, bị tổn hại 56 % sức khỏe.

Sau đó, đồng bọn của Tùng người đầu thú, người bị bắt theo lệnh truy nã. Riêng

Tùng bỏ trốn đến ngày 11/1/2021 đã bị bắt.

Với hành vi nêu trên, Tùng bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù về tội “Giết người”. Liên quan tới vụ án, trước đó, đồng bọn của Tùng đã phải trả giá cho hành vi của mình bằng các mức án từ 11 đến 12 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lần vào tù ra tội, thanh niên 8x tiếp tục “nhập trại” vì tội giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO