Người sống tại vùng vàng, vùng xanh ở Đà Nẵng khi vào Quảng Nam không cần xét nghiệm SARS-CoV-2

Trang Trần| 09/10/2021 09:52

BVCL - UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn số 7128/HD-UBND hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam và ngược lại trong giai đoạn hiện nay.

Thời gian được áp dụng bắt đầu từ hôm nay, ngày 9/10 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, những người đang sinh sống tại thành phố Đà Nẵng hoặc từ các địa phương khác (trừ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An) đến thành phố Đà Nẵng có lưu trú lại ít nhất từ 2 ngày trở lên, khi vào tỉnh Quảng Nam kèm theo các điều kiện cụ thể:

Nếu người đến từ vùng đỏ, vùng cam phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ kể từ khi lấy mẫu bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên; có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền.

Nếu người đến từ vùng vàng, vùng xanh thì không yêu cầu kết quả xét nghiệm.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 (có chứng nhận) hoặc đã khỏi Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) thì tự theo dõi sức khỏe.

Thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng đỏ và xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR (lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tập trung).

Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng cam (trừ trường hợp đặc biệt được UBND tỉnh cho phép bằng văn bản). Tự theo dõi sức khỏe đối với người đến từ vùng vàng, vùng xanh.

tin-9-10-qn-dn-1-.jpg
tin-9-10-qn-dn-2-.jpg
Từ ngày 9/10, người đến từ vùng vàng, vùng xanh của TP Đà Nẵng đến Quảng Nam không yêu cầu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Công văn số 7128/HD-UBND cũng hướng dẫn cụ thể đối với người từ các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ kể từ khi lấy mẫu bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin thì thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 2 lần, lần thứ nhất vào ngày đầu tiên theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên mẫu đơn; lần thứ hai vào ngày thứ 14 bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR, lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung.

Đối với người từ các tỉnh, thành phố còn lại có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng chưa qua 14 ngày đến Quảng Nam, phải có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) - nếu đến từ vùng đỏ, vùng cam tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 14 ngày; hạn chế tiếp xúc. Nếu đến từ vùng vàng, vùng xanh, tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày…

Đối với các tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đến Quảng Nam thì không yêu cầu điều kiện kèm theo, tự theo dõi sức khỏe.

Trường hợp rời khỏi tỉnh Quảng Nam trước thời gian này thì thực hiện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe cho đến ngày ra khỏi tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người sống tại vùng vàng, vùng xanh ở Đà Nẵng khi vào Quảng Nam không cần xét nghiệm SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO