Người dân không tự ý về quê, TP.HCM sẽ kịp thời phân phối hàng hoá cứu trợ

T. Trang| 16/08/2021 09:06

BVCL - Liên quan đến việc nhiều người dân tự phát chạy xe máy từ TP.HCM về quê và tạo nên cảnh tưởng ùn ứ ngay các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM ông Phan Văn Mãi đã lên tiếng trấn an.

Theo đó, ông Mãi cho biết, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ gây nhiều khó khăn cho thành phố, nhất là người lao động. Hiện tại, TP.HCM đã yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh việc giải ngân các gói hỗ trợ an sinh xã hội và cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân.

Đồng thời, tiếp tục rà soát để hỗ trợ tiền nhà trọ, gói an sinh xã hội bằng tiền mặt, cung cấp lương thực - thực phẩm cho tất cả các đối tượng khó khăn trên địa bàn.

un-u-15-20422380.jpeg
Nhiều người dân buộc phải quay đầu xe khi đến chốt kiểm soát trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh)

Bên cạnh đó, thành phố cũng phát huy hoạt động của trung tâm an sinh các cấp để tiếp nhận và phân phối hàng hoá cứu trợ đến với bà con được kịp thời nhất. Ngoài ra, thành phố tích cực vận động sự tương thân tương ái trong cộng đồng và phát huy các hoạt động thiện nguyện của những cá nhân, tổ chức để giúp đỡ bà con.

“Lãnh đạo thành phố đề nghị bà con bình tĩnh, không tự ý về quê mà không có tổ chức. Vì như thế sẽ rất là nguy hiểm, không an toàn. Khi tình hình ổn định và phối hợp được với các địa phương thì thành phố sẽ tổ chức cho bà con về quê trật tự và an toàn”, ông Mãi nói thêm.

Như đã đưa tin, từ sáng 15/8, sau khi thông tin TP.HCM sẽ giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa xuất hiện, hàng ngàn người dân đã lái xe máy tập trung đông đúc tại các chốt kiểm soát cửa ngõ TP.HCM.

Trước sự việc trên, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch đã điều tiết giao thông và hướng dẫn, giải thích để người dân quay về nơi cư trú tại TP.HCM để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân không tự ý về quê, TP.HCM sẽ kịp thời phân phối hàng hoá cứu trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO