Lượng hành khách đi đường sắt Cát Linh-Hà Đông tăng khoảng 30%

Doanh nghiệp | T. Trang - T/h | 14:46 21/03/2022

BVCL - Theo thống kê của Hà Nội Metro, tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.

Theo lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), hiện tại, lượng hành khách đi lại trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tăng khoảng 30% (bình quân khoảng hơn 10.000 khách/ngày, riêng thứ Bảy và Chủ Nhật là 15.000 khách) so với những tháng trước đó.

z2954130070548-b4fc9d699356da5-6976-6205-1637481371.jpg
Hành khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông đã tăng dần sau thời gian đưa vào vận hành và khai thác thương mại

Lý giải về số lượng hành khách tăng trong thời gian qua, lãnh đạo Hà Nội Metro chỉ ra nguyên nhân là do tuyến đường sắt này đã đi vào hoạt động một thời gian và người dân nhận thấy tiện lợi, ổn định, không bị ảnh hưởng tắc đường, văn minh lịch sự… nên dần hình thành văn hóa Metro.

Đặc biệt, hành khách sử dụng Metro làm phương tiện đi lại đã chấp nhận đi bộ xa hơn trước đây và sau đó có thể tiếp chuyển loại hình xe buýt được kết nối rất tiện lợi ở các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Bên cạnh đó, các hoạt động đời sống, kinh doanh đã mở cửa trở lại và cách tiếp cận về phòng chống dịch COVID-19 đã linh hoạt, số lượng học sinh, sinh viên đi học trở lại; giá nhiên liệu tăng cũng là một trong các yếu tố khiến nhu cầu khách đi lại cao hơn.

Lãnh đạo Hà Nội Metro nhận định: “Tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến vào giờ cao điểm chiếm 70%. Tính chung cả ngày, khách đi vé tháng sắp đạt 50%. Công ty cũng dự báo lượng khách sẽ tiếp tục tăng và mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách đi tàu sau khi học sinh, sinh viên ở các trường đi học trở lại hoàn toàn”.

Hiện có 54 tuyến buýt kết nối với đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, trong đó ga Cát Linh và Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt và các ga trung gian có từ 8-9 tuyến buýt. Metro Hà Nội cũng đã trang bị bảng biểu thông báo hệ thống tuyến xe buýt ở nhà ga để khi khách xuống sẽ nắm bắt được thông tin các tuyến buýt kết nối.
Lãnh đạo Hà Nội Metro chia sẻ, “mỗi một phương thức vận tải đô thị chỉ đáp ứng một số đối tượng nhất định nên cần có hệ thống và một tuyến đường sắt đô thị như Cát Linh-Hà Đông không thể giải quyết được tất cả vấn đề nhưng là sự khởi đầu tốt đẹp về giao thông công cộng. Chỉ khi nào hình thành mạng lưới đường sắt đô thị hoàn chỉnh mới giải quyết được căn cơ những vấn đề đặt ra giao thông đô thị ở các thành phố lớn ở Việt Nam và hy vọng Hà Nội sớm đưa các tuyến đường sắt đô thị khác đưa vào hoạt động”.

Theo
Copy Link

(0) Bình luận
Tin nổi bật Bảo vệ công lý
Thủ tướng: Rút ngắn thời gian thi công tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
BVCL - Thủ tướng yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022 và rút ngắn ít nhất một nửa thời gian thi công đoạn đi ngầm của dự án.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO