Lừa bán khẩu trang, nam thanh niên lĩnh án 12 năm tù

Mạnh Hùng | 26/10/2021 19:09

BVCL - Ngày 26/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Vũ Hoàng Anh (SN 1993, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

c31c182c-0da2-4e2e-8e98-53e6ccaa479f.jpeg
Bị cáo Vũ Hoàng Anh tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng truy tố, tháng 3/2020, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bị cáo Vũ Hoàng Anh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc gian dối hứa hẹn, nhận tiền đặt cọc mua khẩu trang y tế với số lượng lớn của những người có nhu cầu.

Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook, anh Thái Văn L. (SN 1992, ở TP Nha Trang, Khánh Hòa) quen biết bị cáo. Lúc này, Hoàng Anh giới thiệu bản thân có khả năng cung cấp khẩu trang y tế các loại với số lượng lớn.

Đến tháng 3/2020 theo hẹn, anh L. đến gặp Hoàng Anh để trao đổi, đặt mua khẩu trang y tế. Bị cáo nói với anh L. rằng bản thân có khả năng cung cấp 300 thùng khẩu trang y tế, với giá 13 triệu đồng/thùng, tổng số tiền thanh toán là 3,9 tỷ đồng.

Vũ Hoàng Anh yêu cầu anh L. phải chuyển trước tiền đặt cọc bằng 30% tổng giá trị lô hàng. Anh L. đã chuyển cho bị cáo 800 triệu đồng tiền đặt cọc để mua 300 thùng khẩu trang y tế. Sau khi nhận tiền, bị cáo Hoàng Anh không tìm nguồn hàng để giao cho anh L. như đã hứa, mà dùng tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết rồi nại nhiều lý do để khất hẹn, lẩn tránh không giao hàng.

Cùng với thủ đoạn tương tự nêu trên, bị cáo Hoàng Anh còn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 người khác.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền bị cáo Hoàng Anh chiếm đoạt của 3 bị hại lên đến hơn 1,5 tỷ đồng. Đến nay, bị cáo này đã khắc phục một phần hậu quả, còn chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Hoàng Anh mức án 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán khẩu trang, nam thanh niên lĩnh án 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO