Lạng Sơn: Cử tri hăng hái đi bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp

Việt Bắc| 23/05/2021 10:40

BVCL - Sáng 23/5, hòa cùng không khí của cả nước, tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

anh-1.jpg
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10, nhà văn hóa Khối Cửa Nam, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý, không khí bầu cử tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, được diễn ra rất long trọng, đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Tại TP Lạng Sơn.

Đúng 7 giờ 00 phút sáng 23/5/2021, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 Nhà văn hóa Khối Cửa Nam, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn. Theo danh sách chính thức, khối Cửa Nam có 727 cử tri, trong đó có 410 cử tri nam, 317 cử tri nữ.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của tổ bầu cử, lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 10, phường Chi Lăng đã diễn ra trang trọng, phấn khởi với sự tham gia của đông đảo cử tri trên địa bàn dân cư, thực sự là ngày hội phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Ngay sau lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh đã bỏ lá phiếu đầu tiên và đông đảo cử tri đã bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

received_497761528090698.jpeg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Hồ Tiến Thiệu bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6 Nhà văn hóa Khối 6, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn.

Tại khu vực bỏ phiếu số 6 Nhà văn hóa Khối 6 phường Vĩnh Trại. Đúng 7 giờ 00 phút sáng 23-5-2021, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6 Nhà văn hóa Khối 6 phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn. Ngay sau nghi lễ khai mạc ngắn gọn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã bỏ lá phiếu đầu tiên.

Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu bày tỏ: “Với tư cách là một cử tri cũng như là người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh Lạng Sơn, rất vui mừng, phấn khởi khi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được chuẩn bị hết sức chu đáo. Tôi chắc chắn rằng, cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp”.

anh-3.jpg
Cử tri bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 6, nhà văn hóa Khối 6, phường Vĩnh Trại.

Tại huyện Chi Lăng:

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Chi Lăng, toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử cấp huyện, 112 đơn vị bầu cử cấp xã. Toàn huyện có 58.044 cử tri.

anh-4.jpg
Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng, Vi Nông Trường thực hiện bỏ phiếu tại khu Ga Nam, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng.

Từ sáng sớm 23/5, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trong huyện đã vang lên tiếng loa tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử, thực hiện quyền lợi bầu ra các đại biểu những người đủ đức, tài vào các cơ quan quan trọng của Trung ương, tỉnh, huyện, địa phương. Không khí ngày bầu cử thực sự là ngày hội non sông với muôn màu cờ hoa rực rỡ. Nhiều cử tri đến khu vực bỏ phiếu từ rất sớm trong sự hân hoan, phấn khởi.

Huyện Đình Lập:

Cuộc bầu cử này, huyện Đình Lập có tổng số cử tri là 20.596 người. Các cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 84 điểm bỏ phiếu trong toàn huyện.

anh-5.jpg
Chủ tịch UBND huyện Đình Lập, Lê Văn Thắng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập.

Tại xã Bắc Lãng, không khí ngày bầu cử khá sôi nổi, rộn ràng; các điểm bỏ phiếu được trang trí trang trọng, với cờ, hoa, băng rôn rực rỡ. Ông Vi Xuân Bảo, năm nay 80 tuổi là Người có uy tín thôn Bản Hả, đã đến khu vực bỏ phiếu tại Nhà văn hóa thôn để bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trao đổi với chúng tôi, ông Bảo cho biết: Qua theo dõi danh sách niêm yết các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ lựa chọn để bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

anh-6.jpg
Cử tri huyện Đình Lập bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tại khu vực bầu cử thôn Nà Nát, xã Châu Sơn, không khí ngày bầu cử cũng thật rộn ràng, náo nức với sắc đỏ của cờ hoa. Tiếng loa truyền thanh liên tục thông báo, hướng dẫn cụ thể đến cử tri quy trình bầu cử. Hòa chung niềm phấn khởi với các cử tri, bà Nông Thị Thanh, cử tri thôn Nà Nát, cho biết: “Là những cử tri được đi bầu cử, chúng tôi nhận thấy đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm nên đã đọc kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên để lựa chọn đúng, bầu ra những người đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài, xứng đáng nhất, đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước”.

Tại huyện Hữu Lũng:

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Hữu Lũng, tại cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn huyện có 95.305 cử tri, 202 khu vực bỏ phiếu.

anh-7.jpg
anh-8.jpg
Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, Bùi Quốc Khánh và cử tri thị trấn Hữu Lũng bỏ phiếu tại Khu Na Đâu.

Tại các khu vực bầu cử, ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn tất, từ trang trí khánh tiết, khu vực hòm phiếu, bàn hướng dẫn cử tri, khu vực ghi phiếu đến công tác an ninh trật tự. Sau phần khai mạc, tổ bầu cử đã tiến hành kiểm tra, niêm yết hòm phiếu, công bố nội quy bỏ phiếu và tổ chức cho cử tri thực hiện quyền bầu cử, đảm bảo theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Cử tri hăng hái đi bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO