Hơn 3.000 viên thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 nhập lậu vào TP.HCM

T. Trang - T/h | 03/11/2021 19:56

BVCL - Lực lượng hải quan phát hiện hơn 3.000 viên thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 nhập lậu vào TP.HCM.

Ngày 3/11, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đơn vị phối hợp cùng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã phát hiện hơn 3.000 viên thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 nhập lậu.

dsc01394lpcv-16052727.jpeg
Thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 nhập lậu bị phát hiện.

Số thuốc trên được các đối tượng cất giấu lẫn trong một vài món đồ dùng cá nhân như quần áo, bánh kẹo.. trong 2 bưu kiện nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh tại kho Bưu cục ngoại dịch thuộc Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM.

Theo thông tin từ cơ quan hải quan, hai kiện hàng chứa thuốc nhập lậu nêu được gửi về từ Nga cho hai người nhận có địa chỉ tại TP.HCM. Lô hàng được nhập khẩu theo chuyến bay thẳng từ Nga về Hà Nội, sau đó được vận chuyển vào TP.HCM. 

Qua xác minh của cơ quan hải quan theo địa chỉ người nhận, cả hai địa chỉ nhận hàng thể hiện trên kiện hàng đều là địa chỉ không có thật. 

"Đây là thủ đoạn của nhóm người buôn lậu trong thời gian qua. Họ dùng địa chỉ không có thật để tránh bị bắt nhưng đồng thời theo dõi vận đơn, nếu hàng được thông quan sẽ tìm cách liên hệ nhận", đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 viên thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 nhập lậu vào TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO