Hơn 2,4 tỷ đồng xử phạt trong 2 đợt thực hiện Chỉ thị 16 tại Buôn Ma Thuột

T.Trang T/h| 12/09/2021 20:00

BVCL - Chính quyền TP Buôn Ma Thuột xử phạt đối với các cá nhân vi phạm phòng, chống dịch số tiền hơn 2,4 tỷ đồng trong 2 đợt thực hiện Chỉ thị 16 ở các xã, phường.

Ngày 12/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, qua 2 đợt áp dụng Chỉ thị 16, lực lượng chức năng các xã, phường trên địa bàn thành phố đã xử phạt số tiền hơn 2,4 tỷ đồng đối với các cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ 24/7 đến hết 14/8/2021, áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Buôn Ma Thuột và các xã, phường trên địa bàn thành phố đã xử lý 686 trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tổng số tiền xử phạt trên 1,2 tỷ đồng. 

dak-lak-15101182.jpg
Buôn Ma Thuột xử phạt hơn 2,4 tỷ đồng trong 2 đợt thực hiện Chỉ thị 16

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột các vi phạm chủ yếu là: không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng, tập trung đông người trong thời gian cách ly xã hội…

Ngày 11/9, bà H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đã ký văn bản về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh.

UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp tại các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh Đắk Lắk nhận thấy có sự chuyển biến tích cực ở nhiều địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các "vùng xanh" được giữ vững và mở rộng. Liên tục trong nhiều ngày không xuất hiện các ca mắc trong cộng đồng, đa phần chỉ phát sinh trong khu cách ly tập trung do có yếu tố tiếp xúc gần với F0. Bên cạnh đó, người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch của tỉnh.

Để tiếp tục khống chế dịch bệnh và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Krông Búk và huyện Cư M’gar.

Áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, siết chặt hơn một số nội dung (Chỉ thị 15+) đối với TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea H’leo và huyện Krông Pắk. Trong đó, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 các xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuột), xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ), xã Ea Nam và Dliê Yang (huyện Ea H’leo).

Áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện Krông Bông, M’Đrắk, Lắk, Krông Ana, Ea Súp, Ea Kar, Buôn Đôn, Krông Năng và Cư Kuin.

Đến nay, Đắk Lắk có 1405 ca mắc COVID-19. Trong đó có 881 trường hợp đang điều trị, 513 ca khỏi bệnh và 11 bệnh nhân qua đời.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2,4 tỷ đồng xử phạt trong 2 đợt thực hiện Chỉ thị 16 tại Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO