Học sinh khối 12 ở Hải Dương đi học trở lại

T.Phương (T/h)| 08/03/2021 11:00

Sáng nay, thực hiện theo Chỉ thị 19, học sinh lớp 12 của 8 huyện, thành phố ở Hải Dương đã được quay trở lại trường học.

Hải Dương cho phép học sinh lớp 12 tại các trường ở 8 địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, gồm TP Chí Linh và các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ, đi học trở lại từ ngày 8/3, nếu đảm bảo tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, phối hợp với cha mẹ học sinh bảo đảm các điều kiện an toàn cho các em khi đến lớp. Yêu cầu giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường. Nếu để xảy ra lây nhiễm dịch trong nhà trường thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, sáng 7/3, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, xác nhận chỉ có hơn 20 trường THPT và 4 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) ở 8 địa phương sẽ cho học sinh lớp 12 đi học trở lại từ ngày 8/3.

Trong 2 ngày 6 và 7/3, hầu hết trường THPT và Trung tâm GGDNN-GDTX thuộc 8 địa phương đã tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác để đón học sinh khối 12 quay trở lại trường.

Tuy nhiên, đối chiếu với các tiêu chí theo "Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh" đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ban hành, nhiều trường đã quyết định chưa đón học sinh trở lại trường như: THPT Nam Sách, THPT Nam Sách II, THPT Mạc Đĩnh Chi (Nam Sách); THPT Đoàn Thượng, THPT Gia Lộc, THPT Gia Lộc II (Gia Lộc); THPT Thanh Hà, THPT Thanh Bình (Thanh Hà)…

Tại TP Chí Linh, các trường THPT Chí Linh, Phả Lại sẽ đón học sinh lớp 12 đến trường từ ngày 8/3, duy chỉ có trường THPT Bến Tắm là chưa thực hiện việc này. Nguyên nhân do đa số học sinh của trường nằm trong khu vực các xã, phường từng có nhiều F0, F1.

Trong số 8 Trung tâm GDNN-GDTX ở các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, có 4 trung tâm cũng chưa đón học sinh khối 12 trở lại trường vào ngày 8/3, gồm: Gia Lộc, Thanh Hà, Ninh Giang và Nam Sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh khối 12 ở Hải Dương đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO