HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam cố gắng khắc chế Trung Quốc'

T. Trang - T/h | 07/10/2021 08:24

BVCL - HLV Park Hang Seo khẳng định nếu khắc chế được tuyển Trung Quốc, Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu lúc 0h đêm nay 7/10.

"Chúng ta cũng biết trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tuyển Việt Nam và Trung Quốc trong hai trận đầu tiên đều thất bại, nên cả hai đội đều đang nhắm tới trận thứ ba với hy vọng có điểm để tìm bước chuyển đổi trong hành trình sắp tới. Chúng tôi cũng hiểu rõ người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu này

Tôi có chịu áp lực đôi chút, nhưng HLV hoàn toàn có thể chịu sức ép. Với các cầu thủ, tôi đã nỗ lực tìm mọi cách để họ bớt áp lực.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách triển khai lối chơi tốt nhất, Trung Quốc cũng sẽ triển khai lối chơi của họ. Đối với chúng tôi, việc làm thế nào khắc chế được lối chơi của tuyển Trung Quốc sẽ định đoạt trận đấu ngày mai", HLV Park Hang Seo chia sẻ ở buổi họp báo trước trận Trung Quốc vs Việt Nam. 

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam cố gắng khắc chế Trung Quốc' - 1

HLV Park Hang Seo quyết tìm cách khắc chế tuyển Trung Quốc. 

Tuyển Việt Nam và Trung Quốc cùng thua sau 2 trận đầu tiên, song tuyển Việt Nam đang xếp trên do hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Nếu có ít nhất 1 điểm ở trận này, các học trò của HLV Park Hang Seo chắc chắn giữ được vị trí thứ năm. Đây cũng là mục tiêu tuyển Việt Nam hướng đến.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: ông thấu hiểu sự chờ đợi của khán giả vào trận đấu này, nên sẽ cùng học trò nỗ lực hết sức để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

"Trận này là trận vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây, có một số người bạn nói với tôi rằng 'anh hãy làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc'. Ý của họ là trận này rất được quan tâm.

Những người bạn đó gần như không bao giờ nói với tôi về áp lực làm thế nào để thắng hay thua và đến thời điểm này, họ nói thế thì chứng tỏ người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến trận đấu. Sự thật thì hiện nay trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc xếp hạng trên chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất của mình. Về các cầu thủ, tôi nói rằng chúng ta phải tập trung nhưng phải thoải mái về mặt tâm lý, cố gắng sinh hoạt điều độ, nhẹ nhàng. Tôi muốn tạo bầu không khí thoải mái cho các cầu thủ", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm. 

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam cố gắng khắc chế Trung Quốc' - 2

Tuyển Việt Nam đang có tâm lý thoải mái. 

Trung Quốc mang lại nhiều may mắn cho HLV Park Hang Seo trong thời gian dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Giải đấu đầu tiên đưa tên tuổi ông lên đỉnh cao là vòng chung kết U23 châu Á 2018 được tổ chức tại Trung Quốc. Tháng 9/2019, U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đánh bại U22 Trung Quốc tại Vũ Hán.

Chiến thắng này đã mang lại sự tự tin lớn cho cầu thủ, để rồi sau đó 3 tháng, U22 Việt Nam lên ngôi vô địch tại SEA Games 30.

"Tôi từng dẫn dắt nhiều CLB thi đấu với các đội bóng của Trung Quốc. Tôi từng ở màu áo đội tuyển Hàn Quốc từng thi đấy với Trung Quốc nhiều lần. Ở Việt Nam, tôi từng dẫn dắt U22 Việt Nam thi đấu với U22 Trung Quốc. Tôi biết rằng lâu lắm rồi mới có trận đấu giữa hai đội tuyển quốc gia với nhau, và cũng là lần đầu tiên tôi dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu với Trung Quốc.

Tôi biết rằng với sự chờ đợi, quan tâm của người hâm mộ Việt Nam, với tư cách là HLV trưởng, tôi sẽ phải đáp ứng sự chờ đợi đó với kết quả tốt. Với HLV, giải đấu nào, trận đấu nào cũng có áp lực như nhau. Các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này". 

Nói về tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đánh giá cao chất lượng cầu thủ đối phương, đặc biệt là dàn sao nhập tịch như Ai Kesen, A Lan, Jiang Guangtai cùng Wu Lei - chân sút đã ghi tới 8 bàn ở vòng loại thứ hai.

"Hiện nay, đội Trung Quốc có khá nhiều cầu thủ nhập tich, với 4 cái tên trong danh sách ĐTQG. Họ còn có Wu Lei đang thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha, là một trong những giải hàng đầu châu Âu. Những cầu thủ Trung Quốc đều đã được kiểm chứng về mặt năng lực", HLV Park Hang Seo kết luận. 

Theo vtc.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam cố gắng khắc chế Trung Quốc'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO