HLV Park Hang Seo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

27/08/2020 22:16

(BVCL) HLV Park Hang Seo đã trở thành vị HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Sáng 27/8, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai trợ lý của ĐT U22 Việt Nam. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Park Noh Wan, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, toàn bộ các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Buổi lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo diễn ra sáng 27/8

Tại buổi lễ, thay mặt ngành thể thao, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và hai trợ lý đã nhận được phần thưởng cao quý của Nhà nước. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh rằng từ khi HLV Park Hang Seo đảm nhiệm vị trí dẫn dắt, bóng đá Việt Nam đã thể hiện những bước tiến rất mạnh mẽ.

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và hai trợ lý đã nhận được phần thưởng cao quý của Nhà nước

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã điểm lại những thành công trong năm 2019 của bóng đá Việt Nam, khi HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam đã hoàn thành cùng lúc hai mục tiêu: Giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30. Ở giải đấu trên đất Philippines, U22 Việt Nam vô địch với 7 trận bất bại (thắng 6), giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.

Hai trợ lý của HLV Park Hang Seo là Lee Young Jin, Kim Han Yoon cũng vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Để bóng đá Việt Nam có được thành tích này có một phần đóng góp rất lớn của HLV Park Hang Seo và hai trợ lý Lee Young Jin, Kim Han Yoon. Thành tích của bóng đá Việt Nam là cơ sở để Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho HLV Park Hang Seo.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một HLV được nhận Huân chương cao quý này. Hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sau thành tích cùng đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên giành HCV SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO