Hàng loạt xe cà tàng, xe cũ nát bắt đầu bị xử phạt

T.A t/h | 15/03/2021 15:18

BVCL - Nhiều phương tiện xe cũ nát, xe tự chế bắt đầu bị CSGT TP Hồ Chí Minh xử phạt từ sáng nay (15/3).

Từ 7h30, Đội CSGT Tân Túc (Phòng Cảnh sát PC08, Công an TP Hồ Chí Minh) bắt đầu lập chốt xử lý xe cũ nát, xe tự chế tại ngã ba chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8, TP Hồ Chí Minh). Đây là khu vực người dân thường xuyên vận chuyển hàng hóa, nông sản bằng các phương tiện cũ nát, xe lôi, xe tự chế cồng kềnh gây mất an toàn giao thông.

Chỉ trong khoảng 2 tiếng ra quân, đã có hơn 20 trường hợp vi phạm bị Đội CSGT Tân Túc yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Đa phần các lỗi vi phạm là chủ phương tiện không xuất trình được giấy phép đăng ký xe, bằng lái xe; xe không có biển số, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng theo quy định; nhiều xe tự chế, gắn thêm phần xe lôi, xe kéo cồng kềnh phía sau để vận chuyển hàng hóa không đúng quy định...

Là người chuyên vận chuyển các loại nghêu, ốc từ chợ đầu mối Bình Điền bỏ sỉ cho các hàng quán tại Quận 8, Quận Bình Chánh, sáng 15/03, ngay sau khi lấy hàng từ chợ, anh Tứ Văn Điệp đã bị lực lượng CSGT Tân Túc yêu cầu dừng xe. Qua kiểm tra, giám sát, xe anh Điệp vi phạm các lỗi như: không có giấy phép đăng ký xe, xe không gương chiếu hậu và tự lắp thêm phần xe lôi phía sau để chở hàng hóa.

"Xe này tôi mua lại từ người khác, không biết đã qua mấy đời chủ rồi, nên giờ hỏi giấy tờ cũng không biết ở đâu. Chỉ vì mưu sinh nên mới phải đi các loại xe này, không kéo bằng xe lôi, xe kéo thì không biết cách nào xoay sở với số hàng hóa này", anh Điệp nói.

Hàng loạt xe cà tàng, xe cũ nát bắt đầu bị xử phạt - Ảnh 1.

Nhiều chủ phương tiện bị lập biên bản xử lý vi phạm

Hàng loạt xe cà tàng, xe cũ nát bắt đầu bị xử phạt - Ảnh 2.

Phương tiện vi phạm bị lập biên bản tạm giữ theo quy định

Bắt đầu từ ngày 15/3, CSGT TP Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý người sử dụng xe cơ giới cũ nát; xe tự chế; xe cà tàng trên đường. Đợt cao điểm này sẽ kéo dài đến hết ngày 14/6.

Hàng loạt xe cà tàng, xe cũ nát bắt đầu bị xử phạt - Ảnh 3.

Đợt cao điểm xử lý xe cũ nát, xe tự chế bắt đầu từ 15/3 đến 14/6

Để tăng hiệu quả xử lý, CSGT tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...

Theo vtv.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt xe cà tàng, xe cũ nát bắt đầu bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO