Hà Nội: Vi phạm quy định phòng, chống dịch ở khu vực xây dựng trái phép

Kỳ Lân| 29/07/2021 06:28

BVCL - Tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội), người dân đang vô cùng bức xúc khi ở khu vực Hồ điều hòa Yên Sở có bãi xe ô tô và nhiều công trình xây dựng trái phép, hoạt động nhiều năm qua. Điều đáng lo ngại hơn là tại khu vực này, mấy ngày qua liên tục có vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

95fc2154-dc44-425f-8062-109bf180dd16.jpeg
Bãi xe ô tô trái phép ở khu vực Hồ điều hòa Yên Sở.

Ngày 21/7, Báo Công lý có bài viết về Xí nghiệp quản lý Cụm công trình Hồ điều hòa Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) để “mọc” lên nhiều bãi trông giữ xe ô tô, sân bóng nhân tạo và nhiều nhà xưởng sản xuất đá, bãi tập kết vật liệu xây dựng. Đây đều là những công trình xây dựng không phép và luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, vi phạm về quản lý đất đai.

Sau đó, PV có buổi làm việc với ông Cao Văn Quyết – Phó Chủ tịch UBND phường về nội dung trên. Ông Quyết thừa nhận thông tin Báo Công lý phản ánh là đúng sự thật. Đây là vấn đề tồn tại gây nhức nhối bởi khu vực này như một “khối u” khó nhổ của chính quyền sở tại.

e9565e78-d740-427d-af6c-d46deddc18de.jpeg
Buổi trưa ngày 26/7, nhóm khoảng 20 người tụ tập ăn trưa trong lán ở bãi xe.

Nhưng điều khó chấp nhận hơn là khu vực bãi xe ô tô trái phép hiện đang có nhiều người là lái xe, phụ xe và nhân viên bốc xếp hàng hóa. Từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-Ttg, những người này không được ra khỏi khu vực đó dù họ muốn được trở về quê. 

b35e8da5-06b9-4f4b-a202-86b0330fe18d.jpeg
Buổi tối ngày 26/7, nhóm người ở bãi xe tiếp tục tụ tập.

Những ngày qua, khi PV có mặt ở khu vực bãi xe ô tô không phép và chứng kiến số người trên tụ tập ăn uống và chuyện trò, không chấp hành đúng quy định về giãn cách xã hội. Không rõ số người đó có ra ngoài hay không, nhưng dù sao thì việc họ tụ tập như vậy chắc chắn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Thật khó hiểu khi chính quyền phường Yên Sở tỏ ra dễ dãi, không giám sát và không có phương án ngăn chặn nhóm người ở bãi xe ô tô trái phép khu vực Hồ điều hòa Yên Sở, để cho nhóm người trong đó tùy tiện tụ tập. Điều này cần được chấm dứt ngay để đảm bảo bất cứ nơi nào ở Thủ đô đều là “pháo đài” phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vi phạm quy định phòng, chống dịch ở khu vực xây dựng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO