Hà Nội: Trạm trộn bê tông Việt Ý hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường

Kỳ Lân| 28/07/2021 11:25

BVCL - Trạm trộn bê tông Việt Ý nằm sát Khu đô thị Khai Sơn Long Biên, gần nhiều nhà dân ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội). Đáng chú ý, Trạm bê tông này hoạt động không phép nhiều năm nay gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

anh-nt1.jpg
Trạm trộn bê tông Việt Ý hoạt động không phép, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân phường Ngọc Thụy

Phản ánh tới Báo Công lý, người dân phường Ngọc Thụy cho biết, tại Khu đô thị Khai Sơn Long Biên, đã nhiều năm nay xuất hiện Trạm trộn bê tông Việt Ý hoạt động gây ô nhiễm môi trường khá nghiêm trọng. Ngoài ra, nơi này còn tiểm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi các xe chở bê tông chạy cả đêm lẫn ngày, nhưng chính quyền địa phương không chưa xử lý.

Có mặt tại Khu đô thị Khai Sơn Long Biên, PV tận mắt chứng kiến Trạm trộn bê tông Việt Ý thuộc Công ty CP Đầu tư Bê tông Việt Ý quản lý. Hàng chục chiếc xe vận chuyển đang tập kết bê tông, rầm rộ xe ra vào tấp nập, khói bụi mù mịt. Trạm bê tông này không có hệ thống xử lý nước thải, xả trực tiếp, gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh ngay gần UBND phường Ngọc Thụy xuất hiện 2 công trình xây dựng đồ sộ. Phóng viên (PV) đã có mặt và ghi nhận ngay chân đê Hữu Hồng (đoạn này là đê Gia Thượng) phía dưới là đường Ngọc Thụy có 2 công trình đang trong quá trình thi công dở dang. Nằm ngay sát số nhà 444 đường Ngọc Thụy là công trình nhà ở đang xây 5 tầng và 1 tum, vẫn đang có dấu hiệu xây dựng lên cao tiếp. Công trình khác ở tổ dân phố số 17, cạnh UBND phường đang được xây dựng 5 tầng, 1 tum và có dấu hiệu xây dựng lên tiếp. Cả 2 công trình trên đều vượt trội về chiều cao so với các nhà bên cạnh và vi phạm quy định về TTXD.

anh-nt2.jpg
Công trình nguy nga đồ sộ nằm sát hành lang đê Hữu Hồng đường Ngọc Thụy, cách UBND phường chừng 50 mét

Làm việc với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy thừa nhận việc người dân phản ánh về Trạm trộn bê tông Việt Ý tại khu vực Khai Sơn nằm trên địa bàn phường hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường là đúng. Phường đã ghi nhận và cho cán bộ lập biên bản và cam kết của doanh nghiệp là tháo dỡ. Ông Dũng cũng nói theo báo cáo của cán bộ TTXD thì Trạm bê tông đã được tháo dỡ xong. Về công trình xây dựng nằm ngay chân đê Hữu Hồng, Chủ tịch phường Ngọc Thụy nói đã cho tạm dừng xây dựng.

Việc duy trì hoạt động của các trạm trộn bê tông là cần thiết để phục vụ cho các công trình xây dựng. Tuy nhiên, việc đặt trạm ở đâu, duy trì hoạt động như thế nào để trong quá trình hoạt động giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường và không ảnh hưởng đến đời sống người dân. Điều đó chắc hẳn UBND phường nắm rõ và nếu thực sự vì dân thì cần có biện pháp giải quyết dứt điểm những tình trạng vi phạm kể trên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trạm trộn bê tông Việt Ý hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO