Hà Nội: Nhiều công trình xây dựng không phép trên đất Hồ điều hòa Yên Sở

Kỳ Lân| 21/07/2021 08:00

Phản ánh tới Báo Công lý, người dân phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở đang sử dụng đất sai mục đích, cho xây dựng nhiều công trình không phép trên đất Hồ điều hòa.

Theo phản ánh, trên hàng ngàn m2 đất xung quanh Hồ điều hòa Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) do Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội quản lý mọc lên nhiều bãi trông giữ xe ô tô, sân bóng nhân tạo và nhiều nhà xưởng sản xuất đá, bãi tập kết vật liệu xây dựng. Đây đều là những công trình xây dựng không phép và luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, vi phạm về quản lý đất đai.

Ghi nhận thực tế của phóng viên (PV), đối diện ngõ 885 đường Tam Trinh, phường Yên Sở, đi vào khoảng 50m cạnh hệ thống kênh ngòi thoát nước xuất hiện một bãi xe trông giữ ô tô quy mô lớn nằm cạnh khu vực bờ Hồ điều hòa Yên Sở và hàng loạt các công trình xây dựng kiên cố, trong đó có cả sân bóng cỏ nhân tạo. Cùng với đó, xung quanh bờ Hồ điều hòa có nhiều nhà xưởng và bãi tập kết vật liệu xây dựng, nơi sản xuất đá lớn… nằm ngay cạnh bờ hồ và sát khu dân cư cũng như khu nhà chung cư cao tầng ở đường Tam Trinh.

cong-vien-yen-so.jpg
Bãi trông giữ xe không phép trên đất Hồ điều hòa Yên Sở

Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở thừa nhận: “Hiện tại ở khu vực Hồ điều hòa Yên Sở thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xuất hiện bãi xe trông giữ ô tô để phục vụ Công ty Thoát nước Hà Nội; sân bóng nhân tạo là có nhưng hiện nay đã ngừng hoạt động; còn hệ thống nhà kho đã tồn tại lâu nằm trên đất nông nghiệp và đất quản lý của Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở”.

Khi PV trao đổi về việc các công trình xây dựng và bãi trông giữ xe ô tô có giấy phép hay không, thì ông Quyết cho biết “không nắm bắt được”, đồng thời “hứa” sẽ cho cán bộ kiểm tra và thông báo tới cơ quan báo chí sau.

cong-vien-yen-so2.jpg
Cảnh nhếch nhác phía sau nhà xưởng không phép ở Hồ điều hòa Yên Sở

Về vụ việc hàng loạt các công trình, bãi trông giữ xe nằm trên đất bờ Hồ điều hòa Yên Sở sai phạm, ông Vũ Quỳnh - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết: “Hiện phía Quận Hoàng Mai chưa nhận được phản ánh nào về khu vực đó cũng như chưa nhận được báo cáo gì từ phía UBND phường Yên Sở, chúng tôi sẽ cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra và sẽ thông tin cho cơ quan báo chí sau”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Thanh Nhã - Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàng Mai nói: “Trước thông tin cơ quan báo chí cung cấp về những công trình nhà xưởng xây dựng trên đất bờ Hồ điều hòa Yên Sở, chúng tôi sẽ cho cán bộ thanh tra xây dựng kiểm tra và sẽ có thông tin tới cơ quan báo chí cụ thể”.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cần nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc, không thể để tình trạng xây dựng và hoạt động bãi xe không phép trên đất bờ Hồ điều hòa kéo dài như vậy.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều công trình xây dựng không phép trên đất Hồ điều hòa Yên Sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO