Hà Nội: Nhiều công trình xây dựng không phép ở xã Thanh Liệt

Kỳ Lân| 23/07/2021 06:30

Hàng loạt nhà hàng, ki ốt, sân bóng không phép mọc lên như “nấm sau mưa” tại đường Thanh Liệt và đường mới Chu Văn An tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội) gây bức xúc trong dư luận.

anh-tl1.jpg
Trạm trộn bê tông Việt Xô gây ô nhiễm môi trường gần khu dân cư sinh sống

Phản ánh tới Báo Công lý, người dân xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, hàng nghìn m2 đất trên tuyến đường Thanh Liệt và đường Chu Văn An xuất hiện nhiều công trình xây dựng kiên cố, ki ốt, nhà hàng, sân bóng không phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ. Không những thế, người dân còn vô cùng bức xúc khi Trạm trộn bê tông Việt Xô đang hoạt động trên tuyến đường Thanh Liệt gây ô nhiễm môi trường và nằm trên đất dự án đã nhiều năm nhưng chưa được di chuyển đi nơi khác.

Trước thông tin phản ánh, phóng viên (PV) đã có mặt tại tuyến đường Thanh Liệt để mục sở thị. Đầu đường Nguyễn Xiển đi vào khoảng 50 mét là hệ thống Trạm trộn bê tông Việt Xô nằm ngay sát sân bóng đá và khu dân cư gần đó. Trạm trộn bê tông này đang hoạt động rầm rộ với hàng chục xe chở bê tông ra vào rầm rập suốt ngày. Ngay sát đó là hàng loạt nhà hàng mang tên Bia Hà Nội, Dê Ninh Bình, Trung tâm rửa và chăm sóc ô tô.

Đặc biệt, theo ghi nhận của PV, tại số 926 đường Kim Giang xuất hiện một sân bóng và một số công trình lợp mái tôn xanh xây dựng kiên cố trên đất Tập đoàn Thành Công. Chạy dọc tuyến đường mới Chu Văn An xuất hiện rất nhiều công trình xây dựng, sân bóng Minh Đức đang hoạt động, được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Ông N.V.Q đang sinh sống tại tuyến đường Thanh Liệt, bức xúc nói:“Người dân ở khu vực này mất vỉa hè đi bộ, mất luôn cả lòng đường vì xe ô tô đỗ nhiều. Giờ cao điểm luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nơi đây gần khu chợ và ngay đầu năm nay tại khu chợ này đã xảy ra vụ hỏa hoạn ngay sát sân bóng và nhà chung cư, trường học”.

anh-tl2.jpg
Nhà hàng xây dựng, hoạt động trái phép tại đường Thanh Liệt

Tại buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Văn Hưởng - Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt thừa nhận: “Thực tế trên tuyến đường Vành đai 3 đi Xa La (quận Hà Đông) đường mới Chu Văn An có sân bóng Minh Đức hoạt động trên đất nông nghiệp và có nhiều công trình xây dựng trên đất nông nghiệp. Hiện xã đã có hồ sơ báo cáo UBND huyện Thanh Trì để giải quyết và đã được xử lý xử phạt hành chính, nhưng vẫn còn tồn tại và xã đã chuyển hồ sơ lên huyện để xin chủ trương xử lý triệt để vấn đề này”.

Ông Hưởng cũng cho biết, sân bóng Thành Công trước đây là đất của Nhà máy cơ khí Giải Phóng, sau đó đơn vị chuyển giao cho Thành Công, hiện nay đơn vị đang xin làm dự án bất động sản, nhưng hiện nay chưa xin được chủ trương.

“Đối với Trạm trộn bê tông Việt Xô nằm trên đất dự án Bitexco, mục đích là cung cấp bê tông cho dự án Bitexco là chính và được phép bán ra ngoài. Hồ sơ giấy tờ của trạm trộn này rất đầy đủ, UBND xã cũng đã rất nhiều lần kiểm tra thực tế đánh giá trạm trộn đảm bảo kỹ thuật, hoạt động không có tình trạng gây ô nhiễm môi trường, còn việc bụi bẩn thì không thể tránh được” - ông Hưởng nói.

Việc xây dựng hàng loạt các công trình, nhà hàng, ki ốt, sân bóng hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp, đất dự án trên địa bàn xã Thanh Liệt đã vi phạm lĩnh vực quản lý và sử dụng đất. Hơn lúc nào hết, UBND huyện Thanh Trì cần chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm những sai phạm nêu trên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều công trình xây dựng không phép ở xã Thanh Liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO