Hà Nội: Massage Gold hoạt động “ngầm” tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Bảo Thắng| 02/06/2021 10:04

BVCL - Mặc dù TP. Hà Nội đã có Chỉ thị tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 nhưng Massage Gold (số 1 ngõ 431 phường Nhật Tân, Tây Hồ - Hà Nội) vẫn hoạt động.

999999999999.png
Massage Gold hoạt động trong mùa dịch Covid 19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của thành phố phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn thành phố. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Chỉ thị số 11/CT-UBND cũng nêu rõ: “Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, karaoke, quán bar, vũ trường, game, Internet; các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố.

Tuy nhiên, Báo Công lý nhận được phản ánh của bạn đọc về việc cơ sở massage Gold có địa chỉ tại số 01 ngõ 431 phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội tiếp tục hoạt động bất chấp chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao trong cộng đồng (kèm theo clip)

Quá trình xác minh thông tin, ghi nhận thưc tế cho thấy, massage Gold đóng cửa như không hoạt động nhưng mỗi khi khách đến và về cửa xếp lại được kéo lên để phục vụ khách.

44444444444.png
Khách hàng đang được tư vấn chọn tiếp viên.

Sau khi đặt trước dịch vụ massage tại quán, khách sẽ được nhân viên đưa vào bên trong. Tại đây, nhân viên sẽ tư vấn về các gói dịch vụ của massage Gold. Gói dịch vụ Vip có giá tới 1 triệu 200 nghìn đồng, bao gồm tiền cho tiếp viên và tiền dịch vụ massage. Khách có thể thoải mái chọn tiếp viên theo sở thích của mình, hình ảnh các tiếp viên được đánh số thứ tự trong điện thoại. Sau khi khách lựa chọn được tiếp viên,nhân viên sẽ đưa khách lên phòng.

Được biết, hoạt động ăn ở và sinh hoạt của các nữ nhân viên được diễn ra tại tầng 6 massage Gold. Các nữ tiếp viên massage thư giãn cho khách với nhiều công đoạn khác nhau như tắm cho khách, “trườn” lên người khách trong tình trạng “khỏa thân”.

222222222222.png
Tiếp viên đang phục vu nhu cầu cho khách tại quán massage Gold.

Sau khi xác minh thu thập thông tin, hình ảnh xác thực thông tin bạn đọc cung cấp là chính xác, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) để làm rõ hoạt động trái phép của massage Gold. Chủ tịch UBND phường Nhật Tân giao cho một cán bộ Văn hóa – Thông tin phường làm việc với PV. Cán bộ này xác nhận cơ sở massage Gold có địa chỉ tại số 1 ngõ 431 nằm trên địa bàn phường Nhật Tân.

Theo vị này từ khi có Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND TP. Hà Nội, UBND phường Nhật Tân đã 02 lần kiểm tra massage Gold nhưng không phát hiện cơ sở này hoạt động.

chi-thi-11.jpg
Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND TP. Hà Nội.

Được biết, theo chỉ đạo của lãnh đạo TP. Hà Nội, các đơn vị cần thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan, các địa điểm kinh doanh dịch vụ, địa điểm công cộng, tập trung đông người... có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch của Thành phố. Đồng thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng gắn với trách nhiệm người đứng đầu địa phương.

Trước đó, ngày 7/5, TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã đình chỉ hoạt động của quán bar Sunny vì có những vi phạm trong kinh doanh và công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, TP Phúc Yên cũng đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hộ ông Vũ Tiến Thành (chủ quán Sunny).

Ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại quán bar Sunny theo điều 295 Bộ luật hình sự 2015 (về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người).

Bar Sunny là nơi nhóm chuyên gia Trung Quốc mắc COVD-19 đã đến đây. Sau đó có 6 nhân viên của quán này dương tính với COVID-19. Những ca mắc này đã khiến tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành khác trở nên phức tạp hơn.  

Dư luận không khỏi thắc mắc, nếu trên địa bàn phường Nhật Tân các cơ sở không được phép hoạt động theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vẫn hoạt động “ngầm”, tiểm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao trong cộng đồng thì cá nhân, tổ chức nào sẽ phải chịu trách nhiệm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Massage Gold hoạt động “ngầm” tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO