Hà Nội: Bổ sung thêm 4 bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19

T.Phương (T/h)| 17/05/2021 12:52

BVCL - 4 bệnh viện thực hiện tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 nhằm giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương gồm Bắc Thăng Long, Đức Giang, Thanh Nhàn và Hà Đông.

Ngày 16/5, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo 4 bệnh viện, gồm Bắc Thăng Long, Đức Giang, Thanh Nhàn, Hà Đông thực hiện việc tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, bệnh viện này không tiếp tục nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19 của Hà Nội.

bv-ha-dong.jpg
Bệnh viện Hà Đông là 1 trong 4 bệnh viện sẽ thực hiện tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, thành phố Hà Nội và Bộ Y tế đã quyết định cách ly y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại huyện Đông Anh. Hiện tai, bệnh viện này không tiếp nhận thêm bệnh nhân, trừ trường hợp bệnh nhân nặng.

Ngày 19/3/2020, Sở Y tế đã có Quyết định 331/QĐ-SYT ngày 19/3/2020 về giao giường cách ly, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2. Sở Y tế yêu cầu 4 bệnh viện trên thực hiện tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.

Các bệnh viện thực hiện theo phương án đã xây dựng, đảm bảo đủ nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế; bố trí khu sinh hoạt cho nhân viên y tế và khu phụ trợ khác đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn cho nhân viên y tế, phòng tránh lây nhiễm chéo.

Được biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị cho 284 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 21 bệnh nhân thường khác. Ngoài ra, bệnh viện có 372 nhân viên và 41 người nhà bệnh nhân. Bệnh viện đề xuất chuyển những bệnh nhân thường, không mắc COVID-19 và đã có kết quả xét nghiệm từ 2 - 3 lần âm tính sang các cơ sở y tế khác để tránh lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bổ sung thêm 4 bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO