Gần 8.000 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

T.A t/h | 21/01/2022 08:44

BVCL - 8.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng chứng minh việc ngành du lịch đang dần phục hồi và sẽ sớm hoạt động trở lại.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau 2 tháng triển khai thí điểm đón khách quốc tế (từ giữa tháng 11/2021), ngành Du lịch đã đón gần 8.000 lượt khách đến Việt Nam.

Đặc biệt, chỉ số an toàn được đặt lên cao nhất, du khách được bảo vệ an toàn trước dịch COVID-19, đồng thời có nhiều trải nghiệm thú vị. Điều này đã bước đầu tạo niềm tin vững chắc cho du khách khi đến Việt Nam, khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn.

hoi-an.jpg

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá ngành Du lịch đã triển khai tốt chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế với hệ số an toàn rất cao. Các địa phương đang tích cực mở cửa du lịch nội địa cũng như chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Kết quả này một phần là do Việt Nam đã có độ tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 thuộc nhóm hàng đầu trên thế giới.

Tới đây, ngành Du lịch sẽ đánh giá lại hiệu quả của thời gian thử nghiệm để sớm có đề xuất Chính phủ cho mở cửa đón khách quốc tế quy mô rộng hơn trên cơ sở phải bảo đảm an toàn, có thể vào dịp 30/4.

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL cho biết, bên cạnh du lịch nội địa thì sẽ cần mở cửa du lịch quốc tế để phát triển nhanh hơn. Bộ yêu cầu Tổng cục Du lịch đánh giá chương trình thí điểm, mức độ sẵn sàng và công tác phòng chống dịch bệnh ở các địa phương để nghiên cứu, đề xuất khả năng mở cửa vào dịp 30/4 tới.

Như vậy, từ nay đến 30/4, những nơi thí điểm thì tiếp tục hoạt động để rút kinh nghiệm. Sau 30/4, nếu Chính phủ đồng ý thì ngành du lịch sẽ mở cửa toàn bộ, trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Trước mắt, các địa phương, doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt để sẵn sàng mở cửa, tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá, cần tháo gỡ các vướng mắc trong việc đi lại, du lịch, có sự thống nhất trong các quy định ở trung ương, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 8.000 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO