Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội

T. Trang T/h| 23/05/2021 13:48

BVCL - Sáng 23/5, 2.905 cử tri tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội) tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 1

Sáng nay (23/5), 705 cử tri là nhân viên y tế, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 – nơi đang phải cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 tham gia bầu cử.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 2

Kiểm tra công tác bầu cử tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế nhấn mạnh, công tác bầu cử phải đảm bảo chống dịch và quyền lợi của cử tri, an toàn cho thầy thuốc, cử tri...

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 3

Tại điểm bỏ phiếu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sẽ có 3 hòm phiếu: Hòm phiếu bên ngoài dành cho những người làm công tác hành chính, không trực tiếp chăm sóc bệnh nhân. Còn 2 hòm phiếu sẽ chuyển về các khoa điều trị. Ở các điểm bầu cử có 2 máy camera giám sát an ninh và kết nối trực tuyến với điểm cầu xã Kim Chung để đảm bảo công tác bầu cử.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 4

Mặc dù Bệnh viện đang trong điều kiện bị cách ly y tế nhưng tất cả các khâu chuẩn bị cho việc bầu cử đều triển khai kỹ lưỡng, chu đáo, an toàn để đảm bảo việc bầu cử tiến hành thuận lợi và tốt đẹp. Hòm phiếu sẽ được khử khuẩn cẩn thận. Các thành viên của tổ bầu cử được trang bị phòng hộ đầy đủ. 

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 5

Tại khu vực đệm của các khoa, các nhân viên y tế sẽ bỏ phiếu trước, sau đó sẽ mặc đồ bảo hộ mang hòm phiếu vào phục vụ các bệnh nhân đang điều trị tại giường. Đồng thời để đảm bảo tránh lây nhiễm chéo trong công tác bầu cử, Bệnh viện chuẩn bị cho mỗi cử tri một thước, bút riêng. Sau đó, khi chuyển hòm phiếu sang cho phòng khác Bệnh viện phải đảm bảo xịt khử khuẩn hòm phiếu.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 6

Là một trong hai bệnh viện phải thực hiện cách ly do có ca mắc COVID-19, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tổ chức điểm bầu cử với 2.200 cử tri. Bệnh viện chuẩn bị 20 hòm phiếu được dán ni-lông, niêm phong, khử khuẩn thường xuyên.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 7

Bệnh viện tổ chức bỏ phiếu theo từng khoa, từng buồng bệnh, những bệnh nhân nặng không đi lại được sẽ bỏ phiếu tại giường bệnh.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 8

Tất cả người tham gia bầu cử đều phải mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và đảm bảo đứng giãn cách 3 mét.

Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội - 9

Đại diện Bệnh viện K cho biết, việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử diễn ra hết sức nghiêm túc, đúng quy trình cách ly và phòng chống dịch y tế. Điều này vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo 100% người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại hai tâm dịch đặc biệt ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO