Đồng Tháp: Cần xác minh làm rõ thông tin cán bộ khai man lý lịch

Thanh Lâm| 07/02/2021 21:28

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, ông Phạm Văn Hoàng, Giám đốc Công ty CP ĐTXD Tây Nam (phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho rằng, ông Nguyễn Hồng Sự - Phó Bí thư Huyện ủy Cao Lãnh khai man lý lịch. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp đang trong quá trình xem xét xử lý, dự kiến khoảng 2 tháng sẽ công khai báo chí.

a-1-1-1-.jpg
Xáng thổi tự chế dùng thổi bùn tại công trình khu du lịch Gáo Giồng.

Theo đó, trong bản tự khai lý lịch của ông Sự về thân nhân bên cha, mẹ vợ cụ thể như sau: Cha vợ là ông T., nghề nghiệp trước 30/4/1975, tham gia công tác tại UB hành chánh xã Mỹ Hội và có làm nhiệm vụ Xã Trưởng khoảng 2 năm, nghỉ trước năm 1975,…; mẹ vợ là bà V., nghề nghiệp trước và sau 30/4 làm ruộng.

“Tuy nhiên, qua tìm hiểu về nhân thân lai lịch của cha, mẹ vợ ông Sự có quá trình làm việc cho chế độ cũ”, ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cho biết, ông Sự đã tự khai lý lịch không trung thực, giấu về nhân thân bên vợ. Nhất là cha, mẹ vợ làm việc cho chế độ cũ, có chức vụ. Tuy nhiên, không hiểu bằng cách nào, ông Sự vẫn được bổ nhiệm qua hàng loạt chức vụ lãnh đạo.

Theo tài liệu phóng viên (PV) có được, trong lý lịch tự khai ở trang 10, phần cha, mẹ bên vợ của ông Sự ở trang ghi về phần cha, mẹ vợ có nhiều điểm giống tẩy xóa, khó xem.

a-2-1-1-(1).jpg
Trang 10 lý lịch tự khai của ông Sự có cha vợ từng làm nhiệm vụ Xã Trưởng.

Bên cạnh đó, một cán bộ tỉnh Đồng Tháp cũng khẳng định, nội dung đơn của ông Hoàng gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Sự liên quan đến lý lịch bên vợ là đúng, chính xác. Vị cán bộ này cũng cho hay, từ những lý lịch này, ông Sự chỉ được làm các đơn vị sự nghiệp, chứ không thể đủ chuẩn làm cán bộ quản lý Nhà nước được.

Để tránh thông tin một chiều, PV đã liên lạc với ông Sự nhằm làm rõ nội dung mà ông Hoàng tố cáo và đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, ông Sự cho biết, có gì liên hệ Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Liên quan đến vụ việc, PV liên hệ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp để liên hệ công tác. Đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp xác nhận, có nhận đơn của ông Hoàng với nội dung như trên. Hiện, đang trong quá trình xem xét xử lý, dự kiến khoảng 2 tháng, sau khi có kết luận sẽ công khai báo chí.

Trao đổi thêm với PV, liên quan đến gói thầu công trình trên địa bàn huyện Cao Lãnh, nơi ông Sự làm lãnh đạo, ông Hoàng cho rằng, gói thầu này có nhiều điểm bất thường. Việc này, ông Hoàng có đơn gửi đến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu xác minh, cũng như thẩm tra đến nơi đến chốn, làm rõ sự thật.

a-3-1-1-.jpg
Một góc công trình hạ khu du lịch Gáo Giồng thổi bùn trong giai đoạn thi công.

Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật “Đào đất tạo mặt bằng” (Hạ tầng khu du lịch Gáo Giồng, do ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cao Lãnh làm chủ đầu tư), ông Hoàng phản ánh ông Sự chỉ đạo dùng Xáng tự chế thổi bùn sai với khối lượng mời thầu và hồ sơ phê duyệt dự án mà không thay đổi hồ sơ dự toán thanh toán trong khi hiện trạng thi công công trình chỉ đạt được khoảng 80% khối lượng, nhưng ngày 25/6/2020, các bên lại tiến hành lập biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng và sau đó thanh toán đủ tiền theo khối lượng mời thầu. “Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, cho đo đạc lại công trình này, tránh gây thất thoát ngân sách nhà nước”, ông Hoàng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Cần xác minh làm rõ thông tin cán bộ khai man lý lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO