Đồng Nai: Điều chỉnh thời gian cách ly điều trị F0 và cách ly, theo dõi F1 tại nhà

Ánh Ngọc T/H| 05/12/2021 11:06

BVCL - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản điều chỉnh thời gian cách ly điều trị F0 và cách ly, theo dõi F1 tại nhà trên địa bàn tỉnh.

anhminhhoa.jpg
Ảnh minh họa.

Đối với F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đã tiêm đủ 2 liều vaccine, sau thời gian cách ly tại nhà 7 ngày, nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và không còn triệu chứng bệnh vào ngày thứ 7 thì kết thúc cách ly và được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội trở lại, tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày tiếp theo.

Đối với F1 nguy cơ cao (là những người có 1 hoặc nhiều yếu tố nguy cơ trở thành F0 như tiếp xúc trực tiếp với F0 trong phạm vi dưới 2 mét mà không dùng biện pháp bảo vệ; người sống chung nhà, làm việc cùng phòng với F0), đã tiêm đủ 2 liều vaccine: cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0, xét nghiệm test nhanh hoặc RT-PCR vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly và được làm việc, học tập, tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày tiếp theo.

Đối với F1 nguy cơ thấp, đã tiêm đủ 2 liều vaccine nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính (do cơ quan, đơn vị hoặc các cơ sở y tế được phép xét nghiệm SARS-CoV-2 thực hiện) thì được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Theo UBND tỉnh, việc điều chỉnh thời gian cách ly F0 và F1 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, trong sinh hoạt, làm việc. Đồng thời, đảm bảo nguồn lực lao động phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội của các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Điều chỉnh thời gian cách ly điều trị F0 và cách ly, theo dõi F1 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO