Đông Anh (Hà Nội): CTCP Tập đoàn Hoàng Oanh bị tố xây dựng công trình không đúng quy hoạch dự án

Kim Truyền| 15/05/2022 15:39

Báo Công lý nhận được phản ánh của bạn đọc về vi phạm liên quan đến Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thửa đất Bãi Dầm, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Nội dung phản ánh cho biết, thửa đất Bãi Dầm (xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh), theo quy hoạch năm 2012 là đất ở làng xóm đã được phê duyệt, có tổng diện tích hiện trạng là 28.488m2. Trong đó, quỹ đất của thành phố Hà Nội là 27.960 m2, còn lại là quỹ đất của khu dân cư Thăng Long.

dong-anh-hanoi2(1).jpg
Phản ánh của bạn đọc về vi phạm tại Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thửa đất Bãi Dầm, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh

Năm 2011, chính quyền huyện Đông Anh và chính quyền thành phố Hà Nội lập hồ sơ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) tại xã Kim Nỗ.

Đến năm 2013, dự án quy hoạch đất đã được Sở TN&MT Hà Nội và UBND TP Hà Nội phê duyệt, cấp giấy chứng nhận chuyển từ đất ở sang đất dự án cấp cho Công ty Cổ phần (CTCP) Tập đoàn Hoàng Oanh. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với BO 888684 ngày 9/8/2013 do ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó giám đốc Sở TN&MT Hà Nội ký.

Bản vẽ quy hoạch tại khu dự án Đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thửa đất Bãi Dầm đã được Sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận ngày 18/04/2011 phù hợp với Quyết định 400/QĐ-UBND TP Hà Nội ngày 24/01/2011. Theo bản vẽ quy hoạch tỷ lệ 1/500 đã được thành phố phê duyệt, kèm theo hồ sơ dự án xin thuê đất để xây dựng cơ sở SXKD do CTCP Tập đoàn Hoàng Oanh lập. Nhưng thực tế hiện nay, chủ dự án là CTCP Tập đoàn Hoàng Oanh đã lấn chiếm 528m2 đất và có dấu hiệu sai phạm trong việc xây dựng các công trình không đúng với quy hoạch.

dong-anh-hanoi3.jpg
Quy hoạch tổng mặt bằng, công trình xây dựng cơ sở SXKD

Cụ thể, theo phản ánh, ô số 1 tại dự án là khu trưng bày sản phẩm, kho bãi thì thay vào đó là một ngôi nhà 04 tầng; ô số 2 tại dự án là trường mầm non, nay đã xây dựng khu nhà 3 tầng; ô số 3 tại dự án là khu cây xanh, TDTT, bãi đỗ xe, nay đã xây dựng ngôi nhà 3 tầng; ô số 4 tại dự án là trung tâm điều hành trụ sở VP, nay đã xây dựng ngôi nhà 04 tầng; và ô số 5 tại dự án là kho bãi tập kết sản phẩm, nay đã xây dựng ngôi nhà 9 tầng.

dong-anh-hanoi4.jpg
Tiêu chí và bảng thống kê ô đất xây dựng công trình
dong-anh-hanoi5.jpg
Ô số 5 tại dự án nay đã xây dựng ngôi nhà 9 tầng

Để thông tin chính xác, khách quan, PV Báo Công lý đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc (có đầy đủ giấy giới thiệu của cơ quan) với UBND huyện Đông Anh, UBND xã Kim Nỗ. Nhưng sau cả tháng trời, nhiều lần liên hệ với UBND xã Kim Nỗ, UBND huyện Đông Anh và hết hẹn lần này đến lần khác, các cấp chính quyền địa phương đều tìm cách né tránh cung cấp thông tin.

dong-anh-hanoi.jpg
Trụ sở UBND xã Kim Nỗ

Ông Nguyễn Mậu Thịnh (Phó chủ tịch xã Kim Nỗ) là người đại diện cho UBND xã Kim Nỗ cho biết là chưa tìm thấy tài liệu, thông tin về khu dự án Đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thửa đất Bãi Dầm. Câu trả lời duy nhất mà PV nhận được là từ ông Lê Tốn – đại diện Văn phòng UBND huyện Đông Anh đó là: Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thửa đất Bãi Dầm, xã Kim Nỗ đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh (Hà Nội): CTCP Tập đoàn Hoàng Oanh bị tố xây dựng công trình không đúng quy hoạch dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO