Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây

Trang Trần| 11/10/2021 15:07

BVCL - Sáng 11/10, Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được làm sạch và tạm ngưng hoạt động, 42 bệnh nhân mắc Covid-19 được chuyển về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

tin-11-10-bv-1.jpg
Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây từ ngày 11/10.

Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây thành phố được thành lập vào ngày 24/7 theo Quyết định số 2535/QĐ-UBND của UBND thành phố. Bệnh viện dã chiến này là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, có quy mô 1.700 - 2.200 giường, có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu…

Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây là một trong 3 cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thành phố (cùng với Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang), thực hiện phân chia tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây thành phố là tầng 1 trong hệ thống điều trị bệnh nhân Covid-19 của Sở Y tế, tầng 2 là Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và tầng 3 là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Với mỗi tầng như vậy, ngành y tế bố trí nguồn lực phù hợp, kịp thời đánh giá nguy cơ, xác định nhu cầu điều trị phù hợp nhằm tối ưu hóa nguồn lực.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây đã thu dung, điều trị cho khoảng 3.900 bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện huy động gần 800 y, bác sĩ, điều dưỡng... để phục vụ công tác khám, chữa trị.

Sau khi tạm dừng hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành phun khử khuẩn, làm sạch môi trường, bảo đảm các quy định phòng chống dịch.

tin-11-10-bv-2-1-.jpg
tin-11-10-bv-2-2-.jpg
Những bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Theo Bác sĩ Nguyễn Duy Thành, người trực tiếp quản lý Bệnh viện dã chiến cho biết: “Sau khi làm sạch xong thì vẫn để bệnh viện dã chiến ở chế độ niêm phong. Nếu trường hợp dịch bệnh bùng phát lại thì tiếp tục sử dụng thu dung điều trị bệnh nhân”.

Bác sỹ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, đơn vị sẽ tiếp tục đánh giá để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Hiện nay Bệnh viện Phổi là bệnh viện duy nhất tại Đà Nẵng thu dung và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh dương tính mới nếu ghi nhận sẽ được đưa về đây điều trị.

Sở Y tế TP Đà Nẵng luôn sẵn sàng 50 giường bệnh cho các bệnh nhân Covid-19. Với lần chuyển bệnh nhân này, hai Bệnh viện dã chiến Trung tâm y tế huyện Hoà Vang và Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây sẽ không còn điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO