Chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu

T.Trang| 28/11/2021 09:47

BVCL - Chiều 27/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn về việc chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật.

Trong công văn, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về báo chí theo đúng quy định, trong đó tập trung về các hành vi cơ quan báo chí thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích; hành vi người đứng đầu cơ quan báo chí cử hoặc giao quyền cho cấp dưới cử nhà báo, phóng viên hoạt động báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích.

429.jpg
Ảnh minh họa

Đối với những vụ việc phức tạp, có dấu hiệu vi phạm hình sự, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chuyển, phối hợp các cơ quan chức năng xem xét, xử lý.

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng một số cơ quan báo chí, lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật, sách nhiễu cơ quan, doanh nghiệp, địa phương.

Đặc biệt, có trường hợp gây sức ép, đe doạ để ký kết hợp đồng truyền thông, quảng cáo hoặc thu lợi bất chính, nhất là trong giai đoạn gần Tết Nguyên đán và những ngày lễ lớn.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO