Cần Thơ: Số ca F0 liên tục tăng cao

Ánh Ngọc T/H| 27/11/2021 08:53

BVCL - Hai ngày vừa qua, số F0 ghi nhận đã vượt quá 1000 ca mỗi ngày. Và từ đầu mùa dịch đến nay, thành phố đã có trên 22.300 ca. Số ca mắc tăng cao đã gây quá tải cho hệ thống y tế Cần Thơ.

xn.jpeg
Ảnh minh họa.

Hiện nay, dịch tiếp tục bùng phát mạnh ở 5 quận của thành phố gồm Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt, Bình Thủy và Cái Răng. Trong đó, số ca F0 được phát hiện khi đang cách ly tại nhà chiếm hơn 50%.

Số ca mắc tăng khiến hệ thống y tế Cần Thơ rơi vào cảnh quá tải, nhất là ở tầng 1 đang vượt quá công suất 200 giường. Do vậy thành phố đã kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế và nhân lực để điều trị F0.

Trước mắt, Cần Thơ yêu cầu các bệnh viện nhanh chóng tiếp nhận, thăm khám, điều trị kịp thời các trường hợp chuyển viện, cấp cứu đối với bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển biến nặng. Phương châm chăm sóc, bảo vệ tính mạng của người dân là trên hết.

Để ngăn đà tăng cao của dịch, Cần Thơ khuyến cáo người dân hạn chế tối đa tập trung đông người cũng như hạn chế ra khỏi nơi ở khi không cần thiết. Bởi việc thực hiện nguyên tắc 5K đang có dấu hiệu lơ là, buông lỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Số ca F0 liên tục tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO