BV Hữu Nghị Việt - Xô: Vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 khai báo y tế không trung thực

T. Trang - T/h | 14/05/2021 21:30

BVCL - Tờ khai y tế của vợ chồng Giám đốc Hacinco đều tích trả lời "không" tại câu hỏi có đến/đi về từ khu vực bị cách ly y tế hoặc ngoài Hà Nội.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô cho biết, qua rà soát đã tìm thấy 3 tờ khai y tế của vợ chồng giám đốc Hacinco và 1 người liên quan khi qua trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện cũng cho hay, bước đầu qua xác định cho thấy, vợ chồng Giám đốc Hacinco đi xe riêng vào viện vào sáng 12/5, khi qua trạm kiểm soát, lái xe hạ kính xuống và lấy tờ khai y tế.

Cụ thể, có 2 tờ khai y tế của bệnh nhân mắc COVID-19 N.V.T (BN 3634 - chồng), bệnh nhân N.T.T.H (BN 3633 - vợ) và 1 người đi cùng là N.T.A (SN 1987 - lái xe) ở Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại tờ khai của ông N.V.T và vợ là bà N.T.T.H, đều tích trả lời "Không" ở các câu hỏi có đến/đi về từ khu vực bị cách ly y tế hoặc ngoài Hà Nội không; Có tiếp xúc với ai nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 hoặc người tiếp xúc gần (F1,F2) không; Có bị ho, sốt, đau họng, khó thở, chảy nước mũi, có từng bị cách ly y tế không.

12-01-16209751710201723242417.jpg

Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô cũng nêu rõ, dù có khai tờ khai y tế khi qua trạm kiểm soát bệnh viện, nhưng những nội dung khai báo như vậy của vợ chồng Giám đốc Hacinco "khai báo không trung thực".

Trước đó, khi 2 bệnh nhân vào đến vùng đệm của bệnh viện là khoa Cấp cứu, phía bệnh viện phát hiện họ có biểu hiện ho, đau họng nên đã đưa thẳng vào phòng cách ly, không cho đi chụp, chiếu X-quang mà làm test kháng nguyên COVID-19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và bác sĩ hỏi, lúc này hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng. Ngay lập tức, Khoa Cấp cứu đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Tiếp theo, hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test COVID-19 bằng phương pháp Gene Expert, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện cũng báo cáo Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Sau khi cán bộ TTYT quận có mặt, vợ chồng Giám đốc Hacinco khai báo tiếp tục về lịch trình, thời gian cụ thể của mình.

Bệnh viện Hữu Nghị cho biết thêm, sau khi có kết quả dương tính đã đưa một kíp nhân viên y tế, xe chuyên dụng vận chuyển hai vợ chồng này sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị, cách ly. Ngoài ra, với 1 lái xe và 1 người nhà của hai vợ chồng được xác định là F1 cũng được cách ly ngay tại Khoa Cấp cứu. Tiếp đó, tối 12/5, bệnh viện đã dùng xe chuyên dụng đưa lên cách ly tập trung ở Hòa Lạc.

Trước tình huống như vậy, do bệnh viện đã có đề phòng trước nên khi thấy có biểu hiện bất thường, nhân viên bệnh viện đã đưa bệnh nhân đến phòng cách ly để làm xét nghiệm sàng lọc kịp thời, hạn chế tiếp xúc gần. Trong đó, hai bệnh nhân này không vào sâu trong bệnh viện, không tiếp xúc trực tiếp với nhân viên y tế và bệnh nhân khác. Chỉ có một số nhân viên tham gia khám, lấy bệnh phẩm, được phòng hộ đầy đủ nhưng vẫn được cách ly trong bệnh viện.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Hữu Nghị Việt - Xô: Vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 khai báo y tế không trung thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO