Bình tĩnh ứng phó trước bệnh viêm gan “bí ẩn” ở trẻ em

Diệp Trà| 13/05/2022 15:30

BVCL - Ngày 11/5, trước việc số trẻ em bị viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân tiếp tục tăng cao tại nhiều nước trên thế giới, Bộ Y tế cho biết, đến nay, qua giám sát, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

viem-gan-la-o-tre-rbfz20220510102855.5750790.jpg
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị chức năng và địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp mắc viêm gan và báo cáo ngay những trường hợp bất thường.

Bộ Y tế và nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên quá hoang mang mà cần bình tĩnh và lưu ý các triệu chứng sớm liên quan đến bệnh gan ở trẻ. Bác sĩ Nguyễn Nguyên Huyền, Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở Kim Chung (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương), chỉ rõ, dù chúng ta không chủ quan với căn bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân nhưng cũng không nên lo lắng thái quá mà vội vã cho trẻ xét nghiệm men gan vì có thể không phản ánh chính xác tình trạng sức khỏe, thậm chí bỏ sót các bệnh nguy hiểm khác.

Hiện nay, Tổ chức Y tế thế giới (WTO) và Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh châu Âu vẫn đang tiến hành các cuộc điều tra để xác định chính xác căn nguyên gây bệnh viêm gan cấp không rõ nguyên nhân này. Đa số các trường hợp được báo cáo đều không bị sốt và không phát hiện nhiễm các loại virus phổ biến gây viêm gan virus cấp tính như virus viêm gan A, B, C, D và E.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình tĩnh ứng phó trước bệnh viêm gan “bí ẩn” ở trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO