Bình Dương mở rộng bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

T.Trang| 17/08/2021 09:06

BVCL - Việc tiếp tục mở rộng, nâng cao công suất của bệnh viện dã chiến rất cần thiết trong phòng chống dịch tại Bình Dương hiện nay.

Tại tỉnh Bình Dương, số ca mắc mới những ngày gần đây lên đến 4 con số mỗi ngày, nâng tổng số ca mắc từ đợt 4 đến nay lên gần 47.000. Hiện tỉnh Bình Dương có gần 1 triệu lao động sống tại các khu nhà trọ, do đó khó đảm bảo được các điều kiện tự cách ly nếu mắc COVID-19.

Một trong những biện pháp cấp bách được tỉnh đưa ra để ứng phó với tình hình này là tiếp tục mở rộng các bệnh viện dã chiến để có thể thu dung kịp thời các ca F0.

benhviendachien-1629133708858732911517.jpg
Bệnh viện dã chiến tại tỉnh Bình Dương

Khu B của Bệnh viện dã chiến Thới Hòa với quy mô 3.200 giường, thuộc thị xã Bến Cát, Bình Dương chính thức đi vào hoạt động. Trước đó, khu A của bệnh viện này được đưa vào vận hành điều trị F0 khá tốt.

Các giường bệnh được lót nệm, có vách ngăn và quạt điện. Trong đó có tới hơn 1.400 giường được đấu nối hệ thống oxy. Sau khu B, các đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện khu C, D với khoảng hơn 6.400 giường. Hai khu này được dùng để điều trị bệnh nhân nhẹ. Hình thức làm cuốn chiếu, làm tới đâu sẽ đưa bệnh nhân vào tới đó.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, việc tiếp tục mở rộng, nâng cao công suất của bệnh viện dã chiến rất cần thiết trong phòng chống dịch tại Bình Dương hiện nay. Điều này không chỉ phù hợp đặc điểm xã hội mà còn là nơi tập trung y bác sĩ từ các điểm điều trị nhỏ lẻ ở địa phương về để tăng hiệu quả trong tình hình thiếu ý bác sĩ; đồng thời có thể trả lại các cơ sở chuẩn bị cho hoạt động bình thường trong điều kiện mới sau ngày 1/9, ví dụ như cơ sở cho học sinh sinh viên đi học lại.

Có nơi điều trị, có bác sĩ ở bên sẽ giúp người bệnh an tâm hơn, tâm lý tốt hơn, giúp người bệnh hồi phục nhanh.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương mở rộng bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO