Bình Dương đã có 6/9 huyện, thành phố là "vùng xanh"

L.T| 14/09/2021 19:00

BVCL - Địa bàn "vùng xanh" ở Bình Dương, trở lại trạng thái "bình thường mới", nới lỏng giãn cách xã hội, người dân tiêm đủ 2 mũi và 1 mũi vaccine đủ 14 ngày được phép ra đường.

Ngày 14/9, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương công bố là địa bàn "vùng xanh", trở lại trạng thái "bình thường mới", nới lỏng giãn cách xã hội, người dân tiêm đủ 2 mũi và 1 mũi vaccine đủ 14 ngày được phép ra đường. Đây là địa phương thứ 6 ở Bình Dương đạt "vùng xanh" sau TP. Thủ Dầu Một, huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên.

Tham dự buổi công bố thị xã Bến Cát là "vùng xanh", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương đã thực hiện trách nhiệm trong phòng, chống COVID-19 với kết quả đạt được đúng kế hoạch đề ra, kiểm soát tốt dịch bệnh, góp phần đưa cuộc sống nhân dân trở lại trạng thái "bình thường mới".

binh-duong.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong một lần kiểm tra công tác phòng chống dịch ở cơ sở

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, trước nguy cơ đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, thị xã Bến Cát cần tiếp tục công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức chấp hành quy định về phòng, chống dịch của người dân; trong đó chú trọng các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, gần gũi, sát với bà con; tiếp tục kêu gọi sự tham gia của toàn dân vào công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, huy động, điều phối, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, nhất là lực lượng tình nguyện và các mô hình tự quản của nhân dân tham gia phòng, chống dịch; đảm bảo chỉ tiêu, nhiệm vụ về củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động các các Tổ phòng, chống COVID cộng đồng, Tổ an toàn COVID trong doanh nghiệp để xây dựng chiến lược trong những ngày trở về trạng thái bình thường mới hoạt động có hiệu quả, an toàn.

Theo lãnh đạo thị xã Bến Cát, đạt kết quả trên là nhờ sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở cùng với sự tham gia tích cực từ mọi người dân, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, cơ bản đúng lộ trình đề ra; tạo được chuyển biến tích cực, cơ bản kiểm soát dịch bệnh, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thu hẹp phạm vi và khống chế dịch bệnh bên trong các khu vực "vùng đỏ", mở rộng và nỗ lực duy trì, bảo vệ "vùng xanh", dần ổn định đời sống nhân dân.

Từ đó, có 6/8 phường, xã trên địa bàn thị xã Bến Cát đạt "vùng xanh" an toàn, còn lại một phường "vùng vàng" và một phường "vùng cam". Trong hai phường này có nhiều tổ khu phố là "vùng xanh", do đó trong những ngày tới địa phương tiếp tục dồn lực xóa hết các điểm đỏ để làm sạch COVID-19 toàn địa bàn Bến Cát.

Trong thời gian sau khi trở lại trạng thái "bình thường mới", thị xã nới lỏng giãn cách, thực hiện lưu thông giữa các "vùng xanh" trên địa bàn và với các "vùng xanh" lân cận; chia nhỏ địa bàn, kiểm soát chặt chẽ đến từng Tổ nhân dân tự quản, từng tuyến đường thuộc "vùng đỏ", khu vực phong tỏa; triển khai mô hình "3 xanh", dần dần khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, thiết lập và thường xuyên cập nhật Bản đồ F0; tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại các "vùng đỏ", khu vực phong tỏa, đảm bảo 100% người dân được lấy mẫu xét nghiệm; tăng tốc tiêm vaccine, phấn đấu đến ngày 15/9, 100% người dân được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

Trước đó, tỉnh Bình Dương đề ra phương án trở về trạng thái "bình thường mới" vào ngày 15/9. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, tỉnh hướng tới nới lỏng giãn cách xã hội tại những khu vực đã là "vùng xanh" nhưng thận trọng, chặt chẽ, từng bước và đảm bảo an toàn; cho phép người dân tiêm 2 mũi vaccine và 1 mũi đủ 14 ngày được ra đường tại những địa bàn "vùng xanh". Còn tại những "vùng đỏ", tiếp tục khóa chặt để xét nghiệm, bóc tách hết F0 khỏi cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương đã có 6/9 huyện, thành phố là "vùng xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO