Bình Dương: Bắt giữ đối tượng lừa bán kit test nhanh chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng

Tiểu Anh| 25/10/2021 15:06

BVCL - Lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đối tượng đã lên mạng lừa rao bán kit xét nghiệm COVID-19 giá rẻ để chuộc lợi.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Nhuận (25 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao_sxkc_thumb.jpg
Đối tượng Nguyễn Đình Nhuận

Theo cơ quan công an, Nhuận không có nghề nghiệp ổn định, lại là người chơi bời, thường hay cá độ bóng đá qua mạng.

Trước đó, tháng 9/2021, khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Nhuận thấy nhu cầu người dân và các tổ chức cần nhiều kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cao chớp cơ hội, Nhuận nỉnh sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền.

Thực tế Nhuận không có kit xét nghiệm nhưng đã lên mạng rao bán xét nghiệm COVID-19 với số lượng lớn giá rẻ.

Đến cuối tháng 9/2021, một phụ nữ làm việc cho một cơ sở y tế tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có được thông tin trên mạng biết đến Nhuận có bán có kít xét nghiệm nên đã liên hệ Nhuận để đặt mua 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỷ đồng.

Hợp đồng thỏa thuận, Nhuận yêu cầu bên mua phải thanh toán chuyển khoản toàn bộ số tiền trước khi nhận hàng. Không nghi ngại, người phụ nữ chuyển tiền theo đúng như yêu cầu. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, đối tượng đã nhanh chóng đứt cắt liên lạc.

Cầm số tiền 2,4 tỷ đồng, đối tượng chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng riêng của mình, rồi rút để trả nợ và tiêu xài dần cho cá nhân.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt giữ đối tượng lừa bán kit test nhanh chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO