Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức Chương trình trực tuyến “Hỏi để khỏe hơn”

L. Thanh| 17/12/2021 19:04

BVCL - Để ngăn chặn mối hiểm họa cho sức khỏe bởi các bệnh không lây nhiễm, ngày 18/12/2021 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Chương trình trực tuyến “Hỏi để khỏe hơn”. Chương trình hứa hẹn sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết cho cộng đồng về các bệnh học liên quan đến các chủ đề sức khỏe con người.

Chương trình trực tuyến “Hỏi để khỏe hơn”

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế cho biết, tại Việt Nam hằng năm cứ trung bình 100 người tử vong do bệnh tật, thì trong số đó có tới 77 người (chiếm 77%) là có liên quan đến các căn bệnh không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch…70% gánh nặng chi phí điều trị, dịch vụ y tế đều bắt nguồn từ các bệnh không lây nhiễm nhưng tại nước ta bệnh này vẫn chưa được quan tâm phòng ngừa đúng mức.

Cũng theo số liệu từ Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, trung bình mỗi năm, nước ta có khoảng 12 triệu người mắc bệnh tăng huyết áp, gần 3 triệu ca mắc bệnh đái tháo đường, 2 triệu người mắc các bệnh tim mạch và hô hấp mạn tính và gần 126.000 ca mắc mới ung thư, rối loạn tâm thần. Những con số biết nói này đã báo động về tình trạng những căn bệnh không lây nhiễm, đang ngày càng khá phổ biến và hiện hữu hằng ngày trong đời sống cộng đồng của chúng ta.

Vậy có những nguyên nhân nào làm gia tăng các căn bệnh không lây nhiễm? Làm thế nào để ngăn chặn mối hiểm họa cho sức khỏe bởi các bệnh không lây nhiễm? Tất cả những băn khoăn đó sẽ được giải đáp trong chương trình truyền hình trực tuyến “Hỏi để khỏe hơn”.

anh-baner.jpg

Với khách mời là đội ngũ y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Chương trình hứa hẹn sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết cho cộng đồng về các bệnh học liên quan đến các chủ đề sức khỏe như: bệnh lý đường tiết niệu, thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, kháng viêm, đái tháo đường....

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Fanpage và Youtube Bệnh viện Đại học Y Hà Nội bắt đầu vào thứ 7, ngày 18/12/2021

Kính mời quý khán giả và quý đồng nghiệp theo dõi tham gia tương tác trực tuyến cùng chương trình bằng cách:

1. Like Fanpage Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

2. Share link sự kiện của chương trình

3. Tham gia tương tác trao đổi cùng đội ngũ y, bác sĩ trong chương trình

Công ty TNHH Sanofi sẽ đồng hành cùng Chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức Chương trình trực tuyến “Hỏi để khỏe hơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO