Bắt đối tượng thuê xe tải, cần cẩu trộm tài sản công trình

Thanh Tâm (T/h)| 07/07/2021 16:08

BVCL - Lợi dụng sơ hở của công ty các đối tượng thuê xe cẩu, xe tải chở toàn bộ tài sản trộm cắp đem đến cơ sở phế liệu để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 7/7, Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Thiên (SN 1991, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời cho gia đình bảo lãnh Huỳnh Minh Hiếu (SN 2000, quê Bến Tre) tại ngoại.

thumb_660_4f9dbb65-699e-440b-a138-21226d0cb544.jpg
Đối tượng Thiên cùng tang vật

Trước đó, ngày 30/6, đơn vị nhận trình báo của Công ty CP xây dựng thương mại và dịch vụ T.T.T đang thực hiện công trình tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu bị trộm nhiều tài sản gồm: Tời điện, cuộn cáp, palanh điện, tấm tôn chống lầy,... (trọng lượng từ 150kg đến hơn 17 tấn), ước tính tài sản bị mất khoảng trên 1 tỷ đồng.

Từ các tài liệu, chứng cứ ban đầu, lực lượng chức năng xác định, Thiên và Hiếu là nghi phạm vụ trộm cắp trên. Đến ngày 6/7 thì bắt được cả hai khi đang lẩn trốn tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, thu giữ tang vật gồm: Nhiều tời điện 3 pha (công suất từ 5kw/h đến 28kw/h), 1 xe  máy và 40 triệu đồng cùng các chứng cứ khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Thiên và Hiếu bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng khai, đã lợi dụng sơ hở của công ty thực hiện 4 lần trộm tài sản. Mỗi lần gây án, Thiên và Hiếu thuê xe cẩu, xe tải chở toàn bộ tài sản trộm được của công ty, rồi đem đến cơ sở phế liệu ở Bình Dương để tiêu thụ. Số tiền bán được gần 300 triệu đồng đã chia nhau tiêu xài.

Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng thuê xe tải, cần cẩu trộm tài sản công trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO