Bắt đối tượng đăng thông tin xuyên tạc, chống phá chính quyền

Q. Chữ| 22/10/2021 06:50

BVCL - Chiều 21/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa (50 tuổi, HKTT tại TP Hồ Chí Minh) về hành vi “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, viễn thông".

Theo kết quả điều tra của Công an TP Vũng Tàu, trong thời gian tháng 7/2021, thời điểm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa sử dụng mạng xã hội Facebook có tài khoản Nghia Nguyen Thien để liên tục viết, đăng trên mạng xã hội hàng chục bài viết có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước ta. Những bài viết của đối tượng này đã nhận được chia sẻ, bình luận của một số đối tượng xấu, gây dư luận không tốt và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).

Khởi tố, bắt tạm giam “Facebooker”thông tin sai sự thật, xuyên tạc về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 -0
Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa.

Đáng chú ý, ngoài những thông tin không có thật do Nghĩa tự nghĩ ra để viết đăng về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác, đối tượng này còn liên tục xuyên tạc những phát biểu chỉ đạo của cán bộ lãnh đạo Nhà nước, Bộ Y tế... với những lời lẽ thô tục, vô văn hóa, mang tư tưởng hận thù, kích động chống đối công tác phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước và chính quyền các cấp.

Thậm chí đối tượng này còn dùng nhiều từ ngữ phản cảm để xúc phạm, bôi nhọ nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước qua nhiều thời kỳ... gây bất bình trong dư luận quần chúng nhân dân.

Khởi tố, bắt tạm giam “Facebooker”thông tin sai sự thật, xuyên tạc về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 -0
Công an TP Vũng Tàu khám xét nơi ở của Nguyễn Thiên Nghĩa.

Nguyễn Thiên Nghĩa còn xuyên tạc, đả kích nhiều thông tin chính thống của các cơ quan báo chí đưa tin về những hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc vận động, kêu gọi giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, thông tin về việc nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam, hay các hoạt động chi viện y, bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh chống dịch...

Qua điều tra, làm rõ và xác định được đối tượng đăng những bài viết nói trên, Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thiên Nghĩa để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng đăng thông tin xuyên tạc, chống phá chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO