Bắc Kạn: Trường hợp đầu tiên tử vong do Covid-19

PV| 17/01/2022 09:59

BVCL - Tỉnh Bắc Kạn đã ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tử vong, là một cụ bà 88 tuổi và được xác định có bệnh lý nền khi nhập viện.

a1.jpeg
Y bác sỹ tại địa phương rất tích cực điều trị Covid-19 cho bệnh nhân

Bệnh nhân là bà Triệu Thị Ch, (sinh năm 1934, trú tại TP. Bắc Kạn). Bà Ch được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 và nhập Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn điều trị từ ngày 6/1/2021.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân vẫn tỉnh nhưng có triệu chứng ho, khó thở, thể trạng suy kiệt và chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân đã mắc Covid-19 mức độ nặng, suy tim, tăng huyết áp và suy kiệt nặng

Bệnh nhân đã được thở ô xy liều cao, sử dụng thuốc điều trị Covid-19, thuốc chống đông, thuốc chống viêm, truyền dịch và dùng các loại thuốc vận mạch, điều trị tăng huyết áp, bổ sung các loại vitamin, chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, sau 5 ngày bệnh nhân không có chuyển biến tích cực, tiên lượng xấu. Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã liên hệ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để chuyển tuyến. Tuy nhiên, với sự hội chẩn của bác sĩ tuyến trên và gia đình bệnh nhân xin được điều trị tại địa phương nên bà Triệu Thị Ch tiếp tục được các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn tiếp tục chăm sóc, điều trị với nỗ lực cao nhất.

Từ ngày 12 - 16/1, sức khỏe bệnh nhân tiếp tục diễn biến xấu. Đến 18h30 ngày 16/1, người bệnh ngừng thở, tim đập rời rạc. Bệnh nhân được xác định tử vong lúc 19 giờ 35 phút ngày 16/1/2022 do ngừng thở, ngừng tim vì nhiễm Covid-19 và bệnh nền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Trường hợp đầu tiên tử vong do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO