Bắc Kạn: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu và vượt kế hoạch đề ra

Nguyễn Liên | 09/12/2021 10:20

BVCL - Ngày 08/12, Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Bắc Kạn khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 hoàn thành chương trình đề ra. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và thông qua 27 nghị quyết với sự thống nhất cao.

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh nhiều thời cơ, thuận lợi, tuy nhiên cũng gặp nhiều khó khăn thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, đời sống và hoạt động của người dân; song dưới sự lãnh đạo sát sao và kịp thời của cấp ủy, sự quyết liệt điều hành của UBND các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được kết quả tích cực.

a1.-2-.jpg
Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Năm 2021, dự ước có 15/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục phát triển, thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp ổn định; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 của cả nước và trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, đến thời điểm hiện nay tỉnh ta vẫn kiểm soát được, từng bước thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới. Các hoạt động dạy và học, văn hóa - thể thao được triển khai phù hợp với tình hình. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm, triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo.

a2.bkn.jpg
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh năm 2021; nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2022

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh trong năm 2021 còn một số hạn chế: Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 theo Nghị quyết HĐND còn 05/20 chỉ tiêu chủ yếu không đạt kế hoạch đề ra, gồm: Tốc độ tăng trưởng kinh tế; GRDP bình quân đầu người/năm; số lao động được giải quyết việc làm; số xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh. Các chỉ tiêu về du lịch giảm sâu, một số chương trình mục tiêu quốc gia do Trung ương giao vốn chậm hoặc chưa giao vốn nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các chỉ tiêu chung của tỉnh. Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, nhất là một số loại tội phạm về ma túy, tội phạm, vi phạm pháp luật sử dụng công nghệ cao; số vụ vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ rừng còn cao; chỉ số cải cách hành chính năm 2020, được công bố tháng 6 năm 2021 của tỉnh giảm cả về điểm số và thứ bậc xếp hạng.

Kết quả, hạn chế thực hiện nhiệm vụ năm 2021, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 cần được các đại biểu thảo luận, phân tích, đánh giá thấu đáo, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, địa phương nhất là trách nhiệm của người đứng đầu để từ đó xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022 nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

a3-bk.jpg
HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và thông qua 27 nghị quyết với sự thống nhất cao. Đây là những nghị quyết rất quan trọng, thể chế hóa chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và thống nhất với đánh giá: Năm 2021 các cấp, các ngành, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đang trong tầm kiểm soát; kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì và phát triển, an ninh - quốc phòng được giữ vững; an sinh xã hội được quan tâm, đảm bảo.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và thông qua 27 nghị quyết với sự thống nhất cao. Đây là những nghị quyết rất quan trọng, thể chế hóa chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, làm căn cứ để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra.

Hoạt động chất vấn tại Kỳ họp được triển khai, tổ chức theo quy định và đạt kết quả tốt đẹp.

HĐND tỉnh đã tiến hành công tác cán bộ thuộc thẩm quyền. Căn cứ kết quả kỳ họp, theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về kỳ họp với những nội dung chủ yếu đã được xem xét, thông qua tại kỳ họp.

Đây là cơ sở để phục vụ công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu và vượt kế hoạch đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO