Bắc Giang yêu cầu dừng tổ chức đám cưới, dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về

T. Trang| 05/11/2021 18:14

BVCL - Ngày 5/11, UBND tỉnh Bắc Giang ra thông báo về việc tạm dừng một số hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Để đạt được mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trong 7-10 ngày tới (tính từ ngày 4/11), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kể từ 0h ngày 6/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.

bac-giang-xet-nghiem-15585520.jpeg
Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Yên Thế

Tỉnh cũng yêu cầu dừng tổ chức đám cưới. Đám tang, đám giỗ, sang cát... chỉ tổ chức gọn nhẹ, thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về phúng viếng, tham dự trong thời điểm hiện nay; không tổ chức các đoàn phúng viếng đông người.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tổ chức hội họp tập trung đông người; không tổ chức các lễ kỷ niệm; các hội nghị sơ kết, tổng kết, các lớp bồi dưỡng, tập huấn, nếu cần thiết thì tổ chức gọn nhẹ, không tổ chức ăn uống, khuyến khích tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã tái phát trở lại và đang diễn biến phức tạp. Nguyên nhân do sự chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, không quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương, không thực hiện nghiêm việc xét nghiệm tầm soát trong doanh nghiệp.

Ngoài cộng đồng đã phát sinh nhiều ca F0, đặc biệt nhiều ca F0 có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người (liên quan quán bia, quán karaoke, ăn uống tập trung đông người, cỗ cưới, trường học...) rất khó khăn, tốn kém cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

"Nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh hiện nay rất khẩn trương, cấp bách, đề nghị cả hệ thống chính trị, cong đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh đồng sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm túc các quy dinh, quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19 trong thời gian nhanh nhất, sớm dưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới", lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang yêu cầu dừng tổ chức đám cưới, dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO