Bà Rịa-Vũng Tàu: Nguy cơ cao bùng phát dịch sốt xuất huyết

Ngọc Diễm| 17/05/2022 09:17

BVCL - Ngày 16/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tuy mới bước vào đầu mùa mưa nhưng trên địa bàn đã tiềm ẩn nguy cơ cao bùng phát dịch sốt xuất huyết.

images1681713_9m1.jpg
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tăng 54 ca so với cùng kỳ năm ngoái

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 176 ổ dịch sốt xuất huyết với 902 ca mắc, tăng 54 ca so với cùng kỳ năm ngoái; chưa ghi nhận ca tử vong. Các địa phương có nhiều ổ dịch như: thành phố Vũng Tàu (68 ổ), huyện Châu Đức (52 ổ), thị xã Phú Mỹ (26 ổ), huyện Đất Đỏ (10 ổ). Riêng huyện Côn Đảo chưa ghi nhận ổ dịch nào.

Hiện nay, nhiều người dân nhầm lẫn giữa các biểu hiện sốt xuất huyết và mắc COVID-19 dẫn đến bệnh chuyển biến nặng, đe đọa đến tính mạng.

Ngành Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khuyến cáo, đến nay, sốt xuất huyết vẫn chưa có vaccine phòng ngừa cũng như thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh diễn tiến nhanh nên nhiều trường hợp dễ chuyển biến nặng và có thể tử vong nếu không được cấp cứu, điều trị kịp thời.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, người dân cần thực hiện diệt lăng quăng hàng tuần. Đây là biện pháp căn cơ, diệt tận gốc, ít tốn kém, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, người dân cần đậy kín dụng cụ chứa nước sinh hoạt không cho muỗi đẻ trứng; thu dọn, lật úp các vật phế thải, vật dụng khác có thể chứa, đọng nước mưa như: gáo dừa, can nhựa hỏng, chum vại vỡ, vỏ xe cũ, hộp nhựa đựng đồ ăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa-Vũng Tàu: Nguy cơ cao bùng phát dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO