Australia bắt đầu tiêm vắc xin Novavax cho người dân

Ngọc Diễm| 15/02/2022 10:30

BVCL - Ngày 15/2, Australia bắt đầu triển khai việc tiêm vắc xin cho người dân. Đây là loại vắc xin ngừa Covid-19 sử dụng protein đầu tiên được đưa vào sử dụng tại nước này.

conavax-1609174115777.jpg
Ngày 15/2, Australia bắt đầu triển khai việc tiêm vắc xin cho người dân. Ảnh: Reuters

Australia đặt mua 51 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Novavax. Tuy vậy hiện tại 94% người từ 16 tuổi trở lên ở nước này đã tiêm 1 mũi vắc xin ngừa Covid nên chắc sẽ không có nhiều người tiêm vắc xin Novavax. Tuy vậy, với những người còn chần chừa chưa tiêm hoặc không thể tiêm được vì lý do y tế thì Novavax sẽ cung cấp thêm sự lựa chọn.

Đặc biệt với những người chưa tin vào các vắc xin sử dụng công nghệ mới như AstraZeneca hay Pfizer và Moderna thì vắc xin ngừa Covid-19 của Novavax sẽ khiến đối tượng này yên tâm hơn. Bên cạnh đó, với những người vì lý do y tế không thể tiêm 3 loại vắc xin công nghệ mới đang được sử dụng tại Australia thì giờ đây cũng có thêm cơ hội để cân nhắc tiêm vắc xin.

Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu Australia đã phê duyệt sử dụng vắc xin Novavax cho những người từ 18 tuổi trở lên, tiêm 2 mũi cách nhau 3 tuần. Tuy vậy, tại Australia, Novavax vẫn chưa được phê duyệt để tiêm mũi tăng cường.

Hiện tại, vắc xin Novavax được tiêm tại một số phòng khám của các bác sỹ gia đình, các hiệu thuốc và các trung tâm tiêm chủng tại Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia bắt đầu tiêm vắc xin Novavax cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO