87 công nhân nghi mắc COVID-19, Hà Nội phong toả công ty ở KCN Quang Minh

T. Trang| 22/11/2021 18:05

BVCL - Chính quyền huyện Mê Linh yêu cầu một công ty ở KCN Quang Minh dừng hoạt động, tạm phong toả để phun khử khuẩn sau khi 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 22/11, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, chính quyền đã tạm phong toả một công ty ở KCN Quang Minh sau ghi nhận 87 công nhân có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, tính đến 11h cùng ngày, 12/87 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó huyện Mê Linh 4, Sóc Sơn 8. Các trường hợp khác đang chờ kết quả khẳng định bằng phương pháp PCR của CDC Hà Nội.

covid-19-o-kcn-quang-minh-11145492.jpeg
Một công ty ở KCN Quang Minh có 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2. (Ảnh minh hoạ)

Bên trong công ty hiện có 20 nhân sự thực hiện "3 tại chỗ", không ra khỏi công ty. Những công nhân ở nơi khác sẽ được thông báo tới từng địa phương để thực hiện cách ly tại nhà.

"Chính quyền đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động, phong tỏa để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ triển khai thêm các bước tiếp theo theo quy định phòng chống dịch", lãnh đạo huyện Mê Linh cho biết thêm.

Cuối tháng 10, huyện Mê Linh xuất hiện ổ dịch tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, vượt 200 ca nhiễm. Nguồn lây được xác định từ một số công dân đi làm tại tỉnh Hà Giang trở về địa phương. Thời điểm này, dịch COVID-19 tại Hà Giang đang diễn biến căng thẳng.

Theo thống kê của CDC Hà Nội, tính đến 18h ngày 21/11, trong đợt dịch thứ 4, huyện Mê Linh có tổng số 312 ca COVID-19, trong đó 7 ca được phát hiện trong quá trình sàng lọc người ho, sốt cộng đồng; 274 ca thuộc ổ dịch cũ hoặc đã được kiểm soát. Huyện rà soát được 17 người về từ các tỉnh có dịch mắc COVID-19, từ đó ghi nhận 12 ca nhiễm thứ phát do tiếp xúc gần hoặc liên quan những người này.

Liên quan các chùm ca bệnh phức tạp thời gian gần đây, huyện Mê Linh có 2 người thuộc ổ dịch kho hàng Shopee KCN Đài Tư.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
87 công nhân nghi mắc COVID-19, Hà Nội phong toả công ty ở KCN Quang Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO