5 điều bạn sẽ hối tiếc khi đi máy bay

02/07/2022 11:02

Khi chúng ta đi du lịch, nhiều người chọn đi máy bay. So với các phương tiện di chuyển khác, máy bay có tốc độ nhanh và an toàn. Nhưng rắc rối nhất khi đi máy bay là khâu kiểm tra an ninh, nhiều thứ không được phép.

Tất nhiên, một số vật dụng mà chúng ta nghĩ rằng chúng ta không thể mang theo thực sự được phép. Hãy xem là những gì.

Đầu tiên, thiết bị sạc

Ngày nay, điện thoại di động là vật bất ly thân với cơ thể chúng ta, điện năng tiêu thụ rất nhanh, đòi hỏi phải mang theo một cục sạc dự phòng, nhưng nói đúng ra, cả hai cục sạc dự phòng và pin lithium đều không thể mang lên máy bay.

Tuy nhiên, bộ sạc dự phòng mà chúng ta mang theo có thể được mang lên máy bay miễn là thông số kỹ thuật không vượt quá 100Wh. Trong quá trình kiểm tra an ninh, nhân viên an ninh sẽ kiểm tra thiết bị sạc của bạn. Tuy nhiên, nếu pin dự phòng của bạn lớn hơn 100Wh thì bạn phải mang theo giấy chứng nhận, điều này phụ thuộc vào chính sách cụ thể của hãng hàng không.

máy bay, kinh nghiệm đi máy bay

máy bay, kinh nghiệm đi máy bay

Thứ hai, mỹ phẩm dạng lỏng và nước hoa

Bạn không được mang quá nhiều mỹ phẩm dạng lỏng lên máy bay, chỉ được mang mỹ phẩm dạng lỏng trong khoảng 100ml, thể tích 1L, phải đựng trong túi ni lông trong suốt.

máy bay, kinh nghiệm đi máy bay

Mặt hàng 3, Thực phẩm và đồ uống có cồn

Hãy nhớ rằng đồ ăn cay như Laoganma, thức ăn bốc mùi, sầu riêng, cá trích đóng hộp không được phép mang lên máy bay và trứng sống cũng không được phép.

Nếu bạn là một bà mẹ, thức ăn cho trẻ em cũng là một vấn đề. Bạn cũng có thể bỏ qua và hỏi trực tiếp hãng hàng không về các sản phẩm sữa nước. Đồ uống có cồn tất nhiên là không được phép, nhưng bạn có thể kiểm tra chúng.

máy bay, kinh nghiệm đi máy bay

Thứ tư, ủ ấm cho bé và thuốc

Hầu hết các sân bay đều không cho phép mặc ấm cho trẻ sơ sinh, đây là vật dụng tự sưởi ấm và mang một số rủi ro nhất định. Tuy nhiên, một số sân bay có quy định rằng có thể mang dưới 10 kiện hành lý.

Nếu là thuốc thì phải mang theo đơn của bác sĩ hoặc giấy chứng nhận của bệnh viện.

máy bay, kinh nghiệm đi máy bay

Thứ năm, nhạc cụ, bóng rổ, dao cạo râu

Quả bóng cũng có thể được mang lên máy bay, nhưng bạn cần phải làm xẹp quả bóng, nếu không áp suất không khí sẽ làm vỡ quả bóng. Tất cả các loại nhạc cụ đều có thể được mang lên máy bay, tuỳ thuộc vào kích thước lớn đến đâu.

Dao cạo nguy hiểm hơn và không được phép mang, nhưng bạn có thể chọn mang theo dao cạo điện, có thể ghé thăm một số cửa hàng miễn thuế trong sân bay, và tất cả hàng hóa bên trong đều có thể mang lên máy bay.

máy bay, kinh nghiệm đi máy bay

Tóm lại, nếu kiểm tra an ninh chặt chẽ hơn, chúng ta phải tuân theo, còn những thứ không được phép mang theo sẽ được giữ lại sân bay trong vòng 30 ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 điều bạn sẽ hối tiếc khi đi máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO