Đời sống

Xúc động ngày lễ Vu Lan

Khánh Ngọc 31/08/2023 - 14:13

Lễ Vu Lan là dịp để tưởng nhớ và báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Tại TP Cần Thơ, nhiều chùa đã tổ chức lễ Vu Lan, thu hút sự tham dự của hàng ngàn phật tử và người dân.

Rằm tháng 7 năm nay, tại chùa Thiên Quang (TP Cần Thơ) tổ chức lễ Vu Lan vào ngày 29/8 – 30/8 (tức ngày 14/7 - 15/7 âm lịch), các phật tử đã đến đến hướng tấm lòng hiếu nghĩa đến các bậc sinh thành, thông qua nhiều hoạt động như: Lễ Quy Y Tam Bảo; tụng kinh Vu Lan và thấp nến tri ân Cha Mẹ; Lễ cài hoa hồng cho chư Ni và Phật tử, buổi lễ văn hóa tâm linh có nhiều ý nghĩa và sâu sắc mừng ngày lễ Vu Lan.

ct-1.jpg
Các phật tử đã đến chùa thấp nến tri ân Cha Mẹ, đến hướng tấm lòng hiếu nghĩa đến các bậc sinh thành nhân ngày lễ Vu Lan.
ct4.jpg
Đông đảo phật tử đến dự lễ cài hoa hồng cho chư Ni và Phật tử, bày tỏ lòng thành kính đến các bậc sinh thành.

Tại buổi lễ Vu Lan, các Phật tử tham dự cùng nghe chia sẻ từ chư tăng tôn đức tăng (ni) về ý nghĩa ngày Lễ Vu Lan. Ngay sau đó, thực hiện nghi thức cài hoa hồng lên ngực áo, thấp nến tri ân cha mẹ, bày tỏ thành kính với cha mẹ, tưởng nhớ những người đã khuất và vinh danh những người còn tại thế với cháu con

ct3.jpg
Lễ nghi thức cài hoa hồng cho chư ni và phật tử.

Kế đó, các phật tử hai cẩm ngọn nến tri ân, đọc theo nguyện ước, theo hướng dẫn của các chư tăng tôn đức tăng (ni) đọc kinh nguyện cầu cho cha mẹ, người thân, nhân dân bá tánh được bình an và an lành.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (sinh viên Đại học Cần Thơ) cho biết, năm nay anh mới đến chùa để làm lễ đọc kinh và dâng đèn, nghe các thầy giảng về công ơn sinh thành của cha mẹ thì cá nhân anh rất xúc động; nguyện thắp lên những ngọn nến tri ân, góp phần khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu, bày tỏ lòng hiếu hạnh với cha mẹ, ông bà và những người thân yêu.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: " Hôm nay dự lễ Vu Lan, lắng nghe những lời sư cô giảng dạy tôi thất rất xúc động. Cảm ơn nhà chùa đã tổ chức và tạo cơ hội để các phật tử bày tỏ lòng thành kính đến các bậc sinh thành".

Kinh Phật đã viết: “Ân đức cha mẹ vô cùng, kể không bao giờ hết”, công ơn sinh thành của cha mẹ là trời, là biển". Do đó, Vu Lan không chỉ là nghi lễ riêng của Phật giáo mà còn đi vào truyền thống đạo đức, trở thành một nét văn hóa đẹp, thấm sâu trong tâm thức của hàng triệu người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động ngày lễ Vu Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO