Kinh tế

Xuất khẩu quế tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mới

Hoài Anh 11/09/2023 10:33

Việt Nam hiện là nước có kim ngạch xuất khẩu quế tăng mạnh đứng thứ 3 trên thế giới. Ước tính trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu được 61.852 tấn quế.

Việt Nam xuất khẩu 43 nghìn tấn quế trong nửa đầu năm - Báo Đại biểu Nhân dân
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về sản xuất và xuất khẩu quế (ảnh minh họa)

Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu quế sau Trung Quốc và Indonesia. Hiện nay trên toàn quốc có khoảng 150.000ha trồng quế tập trung chủ yếu ở các tỉnh Yên Bái, Quảng Nam, Quảng Ninh, Nghệ An...

Theo kết quả thống kê sơ bộ của Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, trong tháng 8 Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 10.175 tấn quế với tổng kim ngạch đạt 29,6 USD, tăng 19,8% so với tháng 7. Cũng theo đó, tính đến hết ngày 31/8 trên toàn quốc có 61.852 tấn quế được xuất khẩu thành công với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 183,4 triệu USD tăng 24,9% về lượng và 2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Việt Nam chủ yếu xuất khẩu quế dưới dạng nguyên liệu thô. Trong đó thị trường Ấn Độ chính là thị trường xuất khẩu quế lớn nhất của Việt Nam, tiếp theo là Hoa Kỳ, Bangladesh...

Quế không chỉ là cây gia vị nổi tiếng mà còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ dược phẩm, mỹ phẩm đến một số ngành công nghiệp thực phẩm. Chính vì thế trong mấy năm qua sản phẩm này được thị trường đặc biệt chú trọng, giá bán vì thế cũng được tăng cao không ít.

Quế là một trong những cây trồng đang tạo ra giá trị kinh tế cao, thị trường rộng. Việc tập trung phát triển sản xuất và chế biến quế hiện đang được nghiên cứu và đẩy mạnh ở nhiều địa phương trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu quế tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO